ควายหลุดโรงเชือด สรยุทธใจบุญร่วมควักเงินไถ่ชีวิต

ควายหลุดโรงเชือด สรยุทธใจบุญร่วมควักเงินไถ่ชีวิต

เกิดเหตุอลหม่านขึ้นกลางเมืองลำปาง เมื่อควายสองตัวหลุดออกจากโรงฆ่าสัตว์ออกมาวิ่งเพ่นพ่านกีดขวางเส้นทางจราจร เดือดร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแจ้งหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยต้อนควาย ใช้เวลานานราวหนึ่งชั่วโมงสามารถจับได้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันที่ 3มิถุนายน ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง
 
รับแจ้งว่า พบควาย 2 ตัว หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์บ้านหนองยาง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง วิ่งเพ่นพ่านบนถนนดวงรัตน์ และถนนฉัตรไชย ต.สวนดอก อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง จนกระทั่งมาถึงใจกลางเมืองลำปาง ระยะทาง 5กิโลเมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยนครลำปางช่วยต้อนควาย


นายพิพัฒน์ เพชรสันงาม เจ้าของควายเปิดเผยว่า ซื้อควายจากตลาดนัดวัว – ควาย ที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง มาทั้งหมด 10 ตัว
 
เป็นเงิน 350,000 บาท นำมาเลี้ยงที่บ้านร้อง หมู่ที่12 ตำบลชมพู อ.เมืองลำปาง จากนั้นนำควายสองตัวไปฆ่าที่โรงเชือดทำเป็นลูกชิ้นเนื้อควาย  หนึ่งในนั้นกำลังต้องท้อง แต่ควายทั้งสองตัวหลุดออกมาแล้ววิ่งหนีไป

นายพิพัฒน์บอกว่าคงจะไม่เชือดควายตัวดังกล่าวเพราะกำลังจะเข้าสู่วันพระใหญ่ คือ วันวิสาขบูชา จะเลื่อนไปเชือดในวันอังคารหน้า ถ้ามีประชาชนที่ใจบุญจะไถ่ชีวิตควายทั้งสองตัว พร้อมจะให้ไถ่ในราคาตัวละ 35,000 บาท 


ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสีช่อง3รายงานข่าวนี้ไปยังเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

ปรากฏว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง รวบรวมเงินส่วนตัว และเงินจากกองทุนลมหายใจ เป็นกองทุนเงินบริจาคจากประชาชน ในรายการเล่าเช้านี้ซื้อควายทั้งสองตัวไถ่ชีวิตเนื่องในวันวิสาขบูชา
ซึ่งล่าสุดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้ไถ่ชีวิตควายทั้งหมดสิบตัวเลย ด้วยเงินบริจาคกองทุนจากประชาชน เพื่อทำบุญร่วมกันในครั้งนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์