ควายท้องแก่เคราะห์ร้ายตกท่อแช่น้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม  ที่บริเวณหลังตลาดเอกสินชล อาสาสมัครกู้ภัยตราด

ได้รับแจ้งจาก นายมานพ อินทรประเสริฐ  อยู่บ้านเลขที่ 221 ม.4 ต. วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ผู้รับจ้างเลี้ยงควายว่า มีควายของเพื่อนที่รับจ้างเลี้ยงได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ขอให้เดินทางมาช่วยเหลือนำควายขึ้นให้ด้วย
หลังรับแจ้ง อาสาสมัครกู้ภัยตราดพร้อมกับกำลังจำนวนหนึ่ง ได้รุดไปที่เกิดเหตุพบประชาชนกำลังช่วยเหลือควายตัวดังกล่าว แต่ไม่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือที่จะนะควายขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้ 

อาสาสมัครกู้ภัยตราดจึงได้ประสานรถยก ของนายประโยชน์ สุวงชัยพร อายุ 31 ปี บ้านที่ 3 ม.7 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ. สุพรรณบุรี มาทำการช่วยเหลือ 

เนื่องจากควายได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ประกอบกับควายตัวดังกล่าวกำลังตั้งท้องแก่ ทำให้ช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากล้ำบาก นอกจากนี้ควายตัวดังกล่าวได้มีการตื่นตระหนกตกใจกับเสียงเครื่องยนต์และประชาชนที่เริ่มจะเข้ามามุงดุกันมากขึ้น การช่วยเหลือควายจึงเป็นไปไปด้วยความลำบาก 


ทั้งนี้ สุดท้ายแล้ว อาสาสมัครกู้ภัยตราด และประชาชนสามารถช่วยเหลือควายเคราะห์ร้ายได้

โดยนายประโยชน์  ได้ลงไปในทื่อระบายน้ำเพื่อนำสายแรพรถยกและเชือกไปทำการคล้องกบริเวณท้องและลำตัวของควายเพื่อให้รถยกดึงตัวควายขึ้นมา ครั้งแรกยังไม่สำเร็จ ครั้งที่สองก็ยังไม่สามารถที่จะช่วยควายได้ และครั้งที่  3 ก็สามรถที่จะช่วยเหลือควายตัวนี้ได้อย่างทุลักทุเล


สอบถามนายมานพ อินประเสริฐ ผู้รับจ้างเลี้ยงควาย  ระบุว่า ตนเองได้ปล่อยควายออกมากินหญาตั้งแต่เวลา 15.00 น.

แล้วพอเวลา 17.30 น . ก็จะพาควายเข้าคอกแต่ไม่พบ ตนเองจึงได้เดินหาอยู่ประมาณครึ่งชัวโมงก็พบควายตกลงไปในท่อระบายน้ำที่ใม่มีฝาปิดจึงได้แจ้งอาสาสมัครกู้ภัยตราดมาช่วยเหลือดังกล่าว
นายมานพกล่าวต่ออีกว่า ควายตัวนี้ชื่อดำได้ตั้งท้องมา 5-6 เดือนแล้ว เป็นควายของเพื่อนบ้านชื่อนายเชา ไม่ทราบนามสกุล นายเชามาควายอยู่เป็นจำนวนมากและได้จ้างนายมานพเข้ามาดูควายเนื่องจากควายเยอะจึงไม่สามรถดูแลได้อย่างทั่วถึง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์