ควายทองกวาวกลับถึงวัดแล้ว

ควายทองกวาวกลับถึงวัดแล้ว


ทองกวาว ความเพศเมีย ที่ถูกขโมยไป กลับถึงวัดโตนดเตี้ยแล้ว สภาพอิดโรย ด้านเจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย จูงพบลูก และที่ฝั่งศพไอ้คล้าว

เมื่อเวลา 04.30 น.วันนี้( 18 ก.พ.)ที่บริเวณลานหน้าวัดโตนดเตี้ย หมู่ 4 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา นำควายเพศเมียชื่อ ทองกวาว ที่ถูกแก๊งขโมยควาย นำไปขาย พร้อมกับ ไอ้คล้าว ควายเพศผู้อีกตัว แต่ถูกเชือดเสียก่อน และทางวัดได้จัดทำพิธีฝั่งศพไปแล้วเมื่อวานนี้

ส่วนทองกวาว ถูกส่งต่อไปที่โรงกักขังควาย ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ที่ทุ่งท้ายหมู่บ้านเชียงคาน หมู่ 14  ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อรอส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  และเจ้าหน้าที่ตำรวจพระนครศรีอยุธยา ติดตามไปช่วยไว้ได้ทันอย่างหวุดหวิด กระทั่งพระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เดินทางไปรับกลับมาวัด โดยทองกวาว อยู่ในอาการอิดโรยเนื่องจากเดินทางไกลเป็นระยะเวลานาน พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ ได้จูงทองกราวลงจากรถรถกระบะ  แล้วพาไปกินหญ้าที่สนามหญ้า ให้สภาพร่างกายฟื้นก่อนจึงจะพาไปพบ ปิ่นอนงค์ลูกของทองกวาวและศพเจ้าคล้าว

จากนั้นพระครูเกษมได้เดินไปที่คอกควายและบอกกับปิ่นอนงค์ ลูกทองกวาวว่าแม่เดินทางมาถึงแล้ว เจ้าปิ่นอนงค์มีท่าทีตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด  โดยในช่วงเวลาประมาณ09.00 น. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 จะเดินทางมาส่งมอบเจ้าทองกวาวให้กับทางวัดโตนดเตี้ย และจะมีการแถลงผลการจับกุมตัวคนร้ายและการดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามความผิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์