ความในใจจาก บิ๊กตู่ เขียนระบายถึงอนาคตประเทศไทย!!

ความในใจจาก บิ๊กตู่ เขียนระบายถึงอนาคตประเทศไทย!!


6 พ.ย. พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยจดหมายที่เขียนด้วยลายมือจำนวน 6 หน้ากระดาษ ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเป็นการเขียนระบุถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองในปัจจุบันและอนาคต

ข้อความในจดหมายมีเนื้อหาว่า การกำหนดอนาคตประเทศทั้งในปัจจุบันและอนาคตไม่ควรถูกกำหนดโดยนักการเมืองหรือฝ่ายการเมืองเพียงฝ่ายเดียว รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งต้องปฏิรูปและวางรากฐานประเทศ สร้างประชาธิปไตยที่มั่นคง ไม่ติดกับดักเหมือนที่ผ่านมา และสร้างความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้ประชาชนเพื่อให้ประชาชนอยู่ได้ด้วยตัวเองมากกว่าพึ่งนักการเมืองอย่างเดียว

ในเอกสารยังระบุอีกว่า ประชาชนก็ต้องรู้เท่าทันสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนรัฐบาลต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ใช้จ่ายงบอย่างคุ้มค่า ถึงแม้ว่าในปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมืองมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการให้ร้าย ไม่เคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ทำให้กระบวนการยุติธรรมไม่สามารถทำหน้าที่ได้เต็มที่ การเสนอข่าวความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น ซึ่งทำให้ประเทศถูกมองว่าไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง ดังนั้นจึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ไม่สร้างความขัดแย้งรอบใหม่โดยไม่จำเป็น


ความในใจจาก บิ๊กตู่ เขียนระบายถึงอนาคตประเทศไทย!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์