ความรักไม่มีพรมแดน ชิมแปนซีทำตัวเป็นแม่-เลี้ยงลูกเสือขาว


ภาพชิมแปนซี "อันจาน่า" เลี้ยงลูกเสือขาว 2 ตัว ดั่งลูกน้อยของตัวเอง เป็นภาพที่สร้างความตื้นตันให้กับหลายๆ คน และยืนยันกับประโยคที่ว่า "รักไม่มีพรมแดน" สัตว์ต่างเผ่าต่างพันธุ์ยังรักกันได้

ลูกเสือขาว "มิตรา" และ "ชีวา" เกิดในช่วงที่เฮอริเคนแฮนน่าพัดถล่มสหรัฐอเมริกา ทำให้มันต้องจากแม่มันมาเพราะน้ำท่วมใหญ่ทำให้แม่เสือเครียด สถาบันพิทักษ์สัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์และสัตว์หายาก (TIGERS) ในรัฐเซาท์แคโรไลนา จึงแยกลูกเสือออกจากแม่เสือ และให้ น.ส.ไชน่า ยอร์ก เป็นผู้ดูแลลูกเสือ ส่วน "อันจาน่า" ชิมแปนซีวัย 2 ขวบ ก็ช่วยเข้ามาเป็นลูกมือของน.ส.ไชน่า อีกทีหนึ่ง



ดร.ภกาวัน ผู้ก่อตั้งศูนย์ TIGERS กล่าวว่า
"ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมที่ศูนย์ ทำให้เราต้องนำลูกเสือออกจากแม่ เพราะแม่ของมันเครียดมาก และจะเป็นการปลอดภัยต่อชีวิตของลูกเสือเอง สำหรับอันจาน่าอยู่กับไชน่ามาตั้งแต่เกิด มันช่วยงานทุกอย่างเท่าที่จะช่วยได้ ภาพลูกเสือ ลิงชิมแปนซีและคนที่ฉายความรักกันออกมาอย่างแนบแน่น จึงเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น"


"อันจาน่า" ทำตัวเหมือนกับว่าเป็นแม่ของลูกเสือ ทั้งให้นม ให้ความใกล้ชิดสนิทสนม การที่ไชน่าเลี้ยงดู "อันจาน่า" มาตั้งแต่เด็ก และเห็นเธอเลี้ยงเสือดาว สิงโต อุรังอุตัง จนเติบใหญ่ ทำให้มันก๊อบปี้พฤติกรรมของไชน่า และนำมาใช้กับการดูแลเพื่อนสัตว์อื่นๆ นับเป็นการเลียนแบบที่เยี่ยมยอดจริงๆ - เดลี่เมล์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์