ควันหลงปีใหม่ 51 หลายประเทศ ขยะเกลื่อนเป็นตัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (1 ม.ค.) ถึงควันหลงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2008

บรรดาคนงานทำความสะอาดต้องเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการเก็บกวาดขยะนับเป็นตันๆ ของนักท่องเที่ยวที่ถูกทิ้งไว้ ทั้งที่ประตูบรานเดนบวร์ก ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และที่จัตุรัสแดงในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งไม่นานพื้นที่ดังกล่าวก็จะสะอาดสะอ้านและคับคั่งไปด้วยยวดยานพาหนะเหมือนเช่นทุกวันอีกครั้ง
ขณะที่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียเกือบ 400 ชีวิต ลงทุนเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลนาน 12 ชั่วโมงจากออสเตรเลีย เพื่อมาร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่กันที่ขั้วโลกใต้ ท่ามกลางหิมะและธารน้ำแข็งขาวโพลน รวมถึงสภาพอากาศหนาวเหน็บ  

ส่วนชาวเกาหลีเหนือฉลองเทศกาลปีใหม่ด้วยการเดินทางไปยังภูเขามันซู ทางตอนกลางของประเทศ


เพื่อวางดอกไม้คารวะอนุสาวรีย์ของอดีตประธานาธิบดีคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ พร้อมกันนี้ทางการเกาหลีเหนือยังออกแถลงการณ์เนื่องในวาระปีใหม่ เรียกร้องให้สหรัฐฯ ยุติการดำเนินนโยบายเป็นปฏิปักษ์ต่อเกาหลีเหนือด้วย
ปิดท้ายที่ผู้คนกว่า 60,000 คน รวมตัวกันในงานจูบครั้งใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า "เลิฟ 2008" ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยพลุดอกไม้ไฟสว่างไสว เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่ด้านหน้าจัตุรัสเซนต์มาร์คในเมืองเวนิส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความรักโรแมนติกของอิตาลี เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความรัก สันติภาพ ภราดรภาพ และความรักที่มีต่อกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์