คลื่นมหาชน แห่ลอดโบสถ์ หวังล้างสิ่งอัปมงคล

ชาวบ้านแห่ลอดใต้โบสถ์ แถวยาวเหยียด เชื่อเสริมบารมีปัดเป่าคุณไสย


มหาชนมืดฟ้ามัวดินกว่า 2 หมื่นคน เรียงคิวมุดใต้พระอุโบสถวัดช่องแสมสาร เชื่อเป็นการหนุนดวงเสริมบารมีให้ชีวิตดีขึ้น ขจัดปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ถอนคุณไสย มนต์ดำ เดรัจฉานวิชา ใครป่วยมุดแล้วหายราวปาฏิหาริย์ ทางวัดไม่กล้าขัดศรัทธา ร่วมแจมจัดพระสวดพระพุทธมนต์-ปะพรมน้ำมนต์กันคึกคัก


แห่มุดใต้ถุนโบสถ์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.พ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพุทธศาสนิกชนจำนวนกว่า 2 หมื่นคนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเดินทางมาที่ วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขออนุญาตมุดใต้ถุนพระอุโบสถตามความเชื่อว่าจะสามารถขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและความอัปมงคลทั้งหลายให้หมดไปจากชีวิตได้

รวมทั้งใครก็ตาม ที่ล้มป่วยเรื้อรังรักษาไม่หายขาด หากได้มุดแล้วจะหายจากโรคภัยไข้เจ็บ สร้างความปั่นป่วนให้กับทางวัดเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากพระอุโบสถหลังใหม่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จแต่ไม่อยากขัดศรัทธาญาติโยมจำต้องปล่อยให้เรียงแถวเดินมุดใต้ถุนกันแน่นขนัด


พระครูวิสารทสุตรากร เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสารกล่าวว่า


พระอุโบสถหลังนี้ก่อสร้างมานานกว่า 50 ปี ยังไม่เสร็จเสียที โดยมีการยกพื้นสูง 2.5 เมตรและตกแต่งใหม่เพื่อป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ใช้งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท

แต่ยังไม่ทันเสร็จปรากฏว่า มีญาติโยมขอมุดใต้ถุนพระอุโบสถ ทางวัดไม่สามารถห้ามปรามได้ และเท่าที่ทราบมาพิธีลอดโบสถ์นี้ได้รับความนิยมมากที่วัดสง่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ส่วนใหญ่เป็นคนป่วยที่ต้องการหายจากโรคหรือลอดเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิต ทางวัดจะให้พระสวดพระพุทธมนต์ประพรมน้ำมนต์ให้ทุกคนที่มาร่วมพิธีในวันที่ 11 ก.พ. เวลา 09.09 น. ด้วย


สำหรับพิธีลอดโบสถ์หรือลอดพระอุโบสถนี้


เป็นความเชื่อที่หาดูได้ยากในยุคปัจจุบัน เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีพระอุโบสถที่ยกพื้นสูงให้เห็นกัน ยกเว้นกรณีพระอุโบสถของวัดบางแห่งที่ประสบภัยธรรมชาติ ฝนตกน้ำท่วมจนเสียหายมีการปรับปรุงใหม่

ทางวัดจึงจ้างผู้รับเหมามายกพื้นโบสถ์ให้สูงขึ้น เป็นช่องให้ตัวคนลอดได้ ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมามุดใต้ถุนโบสถ์กันจำนวนมาก

โดยเชื่อว่า มุดแล้วจะถอนคุณไสยมนต์ดำ เสน่ห์ยาแฝด สิ่งอัปมงคลต่าง ๆ หรือต้องธรณี สาร อุบาทว์สำแดง หรือต้องเดรัจฉานวิชารวม ทั้งโรคภัยไข้เจ็บและเป็นสิริมงคลว่าเป็นการหนุนวาสนา หนุนดวง มั่งมีศรีสุข ประสบความสำเร็จในชีวิตหน้าที่การงาน เป็นต้น.

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

และขอขอบคุณ : ภาพประกอบบางส่วน

จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์