คลิปว่อน! เทศกิจเลือดร้อน แลกหมัดหนุ่มพัทยา

คลิปว่อน! เทศกิจเลือดร้อน แลกหมัดหนุ่มพัทยา


ชาวเน็ตแชร์ว่อน คลิปหนุ่มเสื้อขาว มีเรื่องกับเทศกิจเมืองพัทยา แลกหมัดกันนัวกลางแหลมบาลีฮาย หลังเทศกิจถอยรถชนชายหนุ่มคนดังกล่าวจนเกิดกระทบกระทั่งขึ้น

        กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างมาก หลังจาก
คุณ Phanuwat Aminsen สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้มีการโพสต์คลิปที่ใช้ชื่อว่า "ประชาชนโดนทำร้าย" มีความยาว 3.10 นาที ซึ่งในคลิปมีชายหนุ่มร่างอวบ สวมเสื้อสีขาว กำลังมีเรื่องชกต่อยกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เมืองพัทยา 1 นาย และมีเจ้าหน้าที่อีก 1 นาย กำลังห้ามปรามอยู่

        โดยจากคลิปดังกล่าว ผู้ถ่ายได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนที่จะเกิดเรื่องว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ถอยรถกระบะติดสติ๊กเกอร์หมายเลข 206 เมืองพัทยา มาชนชายชุดขาวที่ยืนอยู่บริเวณสะพานแหลมบาลีฮาย ซึ่งคาดว่านั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น

        ทั้งนี้ภาพที่เห็นในคลิป พบว่า
เจ้าหน้าที่เทศกิจเลือดร้อนที่มีเรื่องกับชายชุดขาว ยังคงมีอารมณ์เดือด แม้เพื่อนเทศกิจด้วยกันจะคอยห้ามปรามและจับทั้งคู่ให้แยกจากกัน แต่เจ้าหน้าที่เทศกิจคนดังกล่าวก็ยังคงพุ่งเข้าใส่ชายชุดขาวเพื่อทำร้ายร่างกายอยู่เป็นระยะ ส่วนชายชุดขาวก็มีท่าทีโมโหไม่แพ้กัน มีการตะโกนด่าทอกัน ท่ามกลางชาวไทยและชาวต่างชาติที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่รอบ ๆ

        ต่อมาเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เดินกลับมาขึ้นรถและปิดประตูรถเหมือนพยายามจะสงบสติอารมณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่อีกคนกำลังห้ามชายชุดขาวซึ่งยังคงโมโหและตะโกนโวยวาย แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจคนดังกล่าวเดินลงจากรถและเตรียมจะมีเรื่องกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ชายชุดขาวได้อาศัยจังหวะทีเผลอ ดึงเจ้าหน้าที่เทศกิจคว่ำลงกับพื้น แล้วชกต่อยไม่ยั้ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของไทยมุงดังลั่น โดยมีเสียงเจ้าหน้าที่เทศกิจอีกรายเรียกให้ไทยมุงช่วยห้าม แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วย จนในที่สุดทั้งคู่ก็แยกออกจากกันเอง

        ซึ่งคลิปดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมาก ว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจทำไม่ถูกที่มีเรื่องกับประชาชน ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายถอยรถชนก่อน อีกทั้งการกระทำของเจ้าหน้าที่เทศกิจอาจส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ ทั้งต่อชาวไทยและชาวต่างชาติที่มุงดูอยู่ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์