คลิปลูกช้างเพื่อนซี้สุนัข วิ่งเล่นกันอย่างน่ารัก

คลิปลูกช้างเพื่อนซี้สุนัข วิ่งเล่นกันอย่างน่ารัก

คลิปลูกช้างเพื่อนซี้สุนัข วิ่งเล่นกันอย่างน่ารัก นทท.ต่างชาติแห่บันทึกภาพ

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือ ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง เชียงใหม่

 นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เดินทางมาดูพฤติกรรมของลูกสุนัขที่วิ่งเล่นกับลูกช้างน้อยอย่างน่ารักน่าชัง และนักท่องเที่ยวได้ทำการบันทึกภาพขึ้นยูทูบ เผยแพร่ความน่ารักของสัตว์ทั้งสองไปทั่วโลกในขณะนี้ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือ เปิดเผยว่า อดีตหมาน้อยน้อยจรจัดข้างถนน มาเป็นหมาเลี้ยงช้าง ตอนนี้ชื่อ เจ้าขาว หรือ นักท่องเที่ยวอาสาสมัคร ชาวต่างประเทศต่างตั้งชื่อให้มันว่า "เดสม่อน"


 สุนัขตัวนี้เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 1 ขวบ พันธุ์ไทยแท้ โดยตนไปเจอข้างถนน ถูกเจ้าของทอดทิ้ง สภาพเป็นขี้เรื้อนผอม รอวันตายข้างถนน ตนจึงได้ให้เจ้าหน้าที่จับมาเลี้ยงไว้ในศูนย์ภิบาลช้างแห่งนี้ และรักษาจนสุขภาพดีตามลำดับ และตั้งชื่อให้ว่า เจ้าขาว เจ้าขาว มีนิสัย ชอบประจบ ไม่ว่าจะเป็นสุนัขในศูนย์ทุกตัว และช้างน้อย เจ้าขาว จะเข้าไปไซร้หมัดให้ โดยไม่เกรงกลัวเลย และมันก็เป็นเพื่อนกับ ช้างน้อย "น้องยินดี" เพศผู้ อายุ 1 ปี 6 เดือน  

 โดยทั้งสองจะวิ่งเล่นไล่กัน อย่างสนุกสนาน บางครั้ง เจ้ายินดี จะใช้งวง จับไม้ขว้างไป เจ้ายินดี ก็จะไปคาบกลับมาให้ และก็วิ่งเล่นกันตลอด แต่อุปสรรค์ของทั้งสอง คือ เหล่าแม่ช้างและช้างตัวใหญ่ที่เป็นป้า น้าอา ของช้างน้อยยินดี ไม่ยอมให้ ลูกสุนัข เข้าใกล้  

 เจ้าขาว ก็จะคอยหาโอกาส ให้เจ้าช้างน้อยยินดี ออกมาจากแม่ และช้างตัวใหญ่ และจะมาวิ่งเล่นไล่กัน

 และหากเบื่อแล้ว เจ้ายินดีก็จะวิ่งไปหาแม่ เจ้าขาว ก็จะหยุด และรอให้เจ้ายินดี ออกมาเล่นอีก หากเบื่อ ที่จะตามแม่ เป็นอย่างนี้ทุกวัน เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวที่มาเห็นต่างชอบใจและบันทึกภาพเผยแพร่ทั่วโลกในเว็บไซตืดัง เห็นถึงความน่ารักของช้างน้อย กับสุนัข ตัวนี้ ทุกวันเจ้าขาวจะเดินตามโขลงช้างไปทุกๆ ที่ แม้กระทั่งตอนช้างลงว่ายน้ำ เจ้าขาวก็ลงไปว่ายด้วย เพื่อรอโอกาส ให้เจ้ายินดี ได้ออกมาเล่นกับตัวเอง หากมีโอกาส ทั้งสองก็จะมาวิ่งเล่นกันอย่างมีความสุข


 ขอบคุณคลิป Art C

คลิปลูกช้างเพื่อนซี้สุนัข วิ่งเล่นกันอย่างน่ารัก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์