คลังเตือน!! เร่งลงทะเบียนรายได้น้อย เริ่ม 3 เม.ย.นี้ ใครพลาดรอบแรกเตรียมตัว

คลังเตือน!! เร่งลงทะเบียนรายได้น้อย เริ่ม 3 เม.ย.นี้ ใครพลาดรอบแรกเตรียมตัว

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า การเปิดให้ประชาชนทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่จะเริ่มวันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.นี้ ผ่านธนาคารรัฐ 3 แห่งได้เตรียมพร้อมแล้ว

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ที่จะมาลงทะเบียนสามารถดาวน์โหลดเอกสารลงทะเบียน เพื่อกรอกข้อมูลและนำไปยื่นกับหน่วยที่รับลงทะเบียนพร้อมกับบัตรประชาชน จะทำให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น โดยหลังจากนั้นหน่วยงานที่ลงทะเบียนจะจัดส่งบัตรประจำตัวให้ในภายหลัง

นายกฤษฎา กล่าวว่า คลังยังเร่งพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนรายได้น้อย ทั้งการช่วยจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน การขึ้นรถเมล์และรถไฟฟรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ขึ้นมากน้อยขนาดไหน ขณะเดียวกันจะต้องมีการหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับผู้ลงทะเบียนที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งไม่ค่อยได้ขึ้นรถเมล์และรถไฟฟรี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้จะมีการทำประกันอุบัติเหตุ 99 บาท ให้กับผู้ลงทะเบียนรายได้น้อย เพื่อจะได้มีเงินชดเชยหากประสบอุบัติเหตุและทำงานไม่ได้ในช่วงพักฟื้น สำหรับการขึ้นรถไฟฟ้าฟรีจะมีการพิจารณาในอนาคต เพราะผู้มีรายได้น้อยอยู่ในเมืองอาจมีความจำเป็นต้องใช้บริการเดินทาง


ที่มา  Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์