คลอรีนรั่วอีก1รง.มาบตาพุดหมดสติอื้อ-เร่งส่งรพ.

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

อีกแล้ว สารคลอรีนรั่วไหล ที่นิคมเหมราช ในมาบตาพุด จ.ระยอง ส่งผลให้พนักงานและชาวบ้านรอบโรงงาน สูดดม หมดสติ หลายสิบราย เร่งนำส่ง ร.พ.ด่วน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย รายงานด่วนมาว่า ได้เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลที่โรงงาน ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นสารคลอรีนรั่วไหล ของ บริษัท อทิตยาเบอร์ร่า เคมิคอล ไทยแลนด์ จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช เขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง 

ทำให้พนักงานและชาวบ้านที่อยู่รอบโรงงาน สูดดมสารดังกล่าวเข้าไป ต่างหมดสติเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บเกือบ 50 คน ส่ง ร.พ.ใกล้เคียงโดยด่วนแล้ว และทำการอพยพประชาชนในพื้นที่ออกมาเพื่อความปลอดภัยอย่างโกลาหล ส่วนสาเหตุและความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

คืบแก๊สรั่วรง.เหมราชอพยพปชช.300ไปสนามกีฬา

นายชุมพล พิชญชัย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง เปิดเผยความคืบหน้า กรณีสารเคมีรั่วไหล ภายในโรงงาน อทิตยาเบอร์ร่า เคมิคอล ไทยแลนด์ จำกัด อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช มาบตาพุด จ.ระยอง ว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุสารเคมีรั่วไหล แต่เป็นระบบของโรงงานที่เรียกว่า อีเมอร์เจนซี่ ชัทดาวน์ (การปิดการผลิตฉุกเฉิน) ตามที่กระบวนการเบื้องต้นจะมีการปล่อยก๊าซออกมาทางปล่อง โดยล่าสุดขณะนี้ กลิ่นก๊าซได้ระเหยไปหมดแล้ว ทั้งนี้เหตุดังกล่าว ไม่ใช่เพราะได้รับผลกระทบจากโรงงานกรุงเทพซินธิติกส์ (BST) ระเบิดแต่อย่างใด เพราะโรงงานของ บริษัทอทิตยาฯ นั้น อยู่ห่างประมาณ 4-5 กิโลเมตร

สำหรับชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้อพยพมารวมกันที่สนามกีฬาบ้านฉาง จำนวนประมาณ 200-300 คน เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนในขณะนี้


ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์