คลองรังสิตทะลักจ่อท่วมเมืองหลวง

คลองรังสิตทะลัก ท่วมถนนสายซ่อมสร้างรังสิตปากเกร็ด ทำการจารจรติดขัดหลายกิโลเมตร

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้เอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งถนนสายซ่อมสร้าง หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนติวานนท์ เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กม.ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการปิดถนนขาออกจากรังสิตให้รถวิ่งสวนทางในฝั่งขาเข้ารังสิต ทำให้เกิดการติดขัดยาวหลายกิโลเมตร
           

นางรุ่งฤดี นวลจันทร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/7 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี

กล่าวว่า ระดับน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้เอ่อท่วมขึ้นมามากตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ซึ่งระดับน้ำได้เอ่อขึ้นอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน และเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทัน น้ำได้ท่วมเข้าในบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้น้ำก็เคยเอ่อท่วมขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งและเพิ่งลดลงไปจนปกติเมื่อประมาณ 10น. วันที่ผ่านมา ที่สำคัญตอนนี้นอกจากถูกน้ำท่วมเข้าบ้านแล้ว ยังต้องมาเดือดร้อนเพราะรถทิ่วิ่งลุยน้ำผ่านไปมาทำให้คลื่นซัดเข้าบ้านสร้างความเสียหายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ส่วนบนถนนสายคลองน้ำอ้อม – เชียงรากน้อย ซึ่งเป็นถนนเลียบคู่ไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นคันเขื่อนมีความยาวประมาณ 13 กม. ในเขต อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

  ได้มีกลุ่มชาวบ้าน ทั้งจากในเขต ต.บ้านกระแชง ต.บ้านปทุม ต.บ้านงิ้ว และต.เชียงรากน้อย ได้ออกมาร่วมมือร่วมใจช่วยกันกรอกกระสอบทรายแล้วนำไปวางเพิ่มเสริมความแข็งแรงของแนวคันดินและแนวกระสอบทรายที่วางไว้อยู่เดิม เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มระดับขึ้นสูงกว่า 50  ซม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์