ครูในคลิปทำร้ายนร. ขอความเป็นธรรม เผย แค่ไประงับเหตุ

ครูในคลิปทำร้ายนร. ขอความเป็นธรรม เผย แค่ไประงับเหตุ

จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่ได้นำคลิปวีดิโอชื่อ “โรงเรียนชายล้วนชื่อดัง #โคราช ” มาแชร์ในโลกออนไลน์

 ซึ่งเป็นภาพกลุ่มนักเรียนชายกำลังก่อเหตุวิวาทรุมทำร้าย พร้อมโพสต์ข้อความพาดพิงว่า “ครูราชสีมาวิทยาลัย ที่เข้ามาตบนักเรียน รร.อุบลรัตน์ แทนที่จะกัน หรือห้ามปรามนักเรียนโรงเรียนของตัวเอง คนนี้คือใคร” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่หอประชุมอนุสรณ์ 90 ปี โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

ดร.ชูเกียรติ  วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 (สพม.31) พร้อม นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย นายวีระศักดิ์ ศรีพรหม รองผู้อำนวยการ ฝ่ายปกครองและวิชาการ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย, พ.ต.ท.ประภาส  มะเริงสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และนายวินัย ใบโพธิ์ ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ หัวหน้าสำนักงานวิชาการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิป ได้ร่วมแถลงข่าวข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด

โดยนายวินัย หัวหน้าสำนักงานวิชาการฯ บุคคลที่ปรากฏในคลิป กล่าวว่า

ในวันเกิดเหตุตนได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการสอบ โดยประจำสนามสอบ รร.ราชสีมาฯ โดยในระหว่างดูแลความสงบเรียบร้อย ช่วงหลังสอบเสร็จวันสุดท้าย นักเรียนกำลังแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน ได้ยินเสียงดังเอะอะโวยวาย มาจากบริเวณลานจอดรถใต้ถุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (อาคาร 2 ) 

จากนั้น ตนพร้อมนายอำนวย ฟอนโคกสูง พนักงานขับรถประจำโรงเรียน และครูผู้ชาย 2 คน ได้รีบไปตรวจสอบ พบกลุ่มนักเรียนกำลังรุมชกต่อยอย่างชุลมุน ตนจึงส่งเสียงตะโกนบอกว่าเป็นครู และรีบระงับเหตุแยกย้ายกลุ่มนักเรียนที่กำลังก่อเหตุ

แต่ระหว่างชุลมุน ตนได้ถูกนักเรียนไม่ทราบสังกัดกระชากกระเป๋าเสื้อทางด้านหลัง ทำให้เสื้อคลุมด้านซ้ายฉีกขาดเล็กน้อย

แต่สามารถควบคุมตัวได้โดยละม่อม แล้วนำมานั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนจะสอบถาม เพื่อบันทึกข้อมูลหลักฐาน และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัว ทั้งนี้ เหตุการณ์วันนั้นก็ผ่านพ้นไปด้วยดี แต่มีการกล่าวหาตนในคลิป ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอยืนยันไม่ต้องการแสดงอำนาจ หรือใช้กำลังเข้าหักล้างกัน วอนสังคมให้ความเป็นธรรมด้วย

พ.ต.ท.ประภาส พนักงานสอบสวน กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เชิญผู้ปกครอง และนักเรียนคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย สามารถยุติได้ โดยไม่มีฝ่ายใดติดใจเอาความ ถือเป็นความโชคดีของนักเรียนที่ถูกทำร้าย ซึ่งมีครู และผู้ใหญ่เข้าไปห้ามปรามระงับเหตุได้ทันท่วงที จึงไม่เกิดความเสียหายมากกว่านี้

ครูในคลิปทำร้ายนร. ขอความเป็นธรรม เผย แค่ไประงับเหตุ




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์