ครูเมืองลับแลลั่นยอมตาย-ติดคุก หากสตง.สั่งคืนเงินทุจริตฟุตซอล

ครูเมืองลับแลลั่นยอมตาย-ติดคุก หากสตง.สั่งคืนเงินทุจริตฟุตซอล

4 ธ.ค. 57 นายฉัตรชัย เพ็ชร์ช้าง ครูชำนาญการ โรงเรียนป่ากล้วยเสริมวิทยา จ.อุตรดิตถ์

 กล่าวถึงกรณีการทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ว่า คนอุตรดิตถ์ ไม่มีความรู้เรื่องสนามฟุตซอลมาก่อน เมื่อ สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 จัดสรรมาให้ก็รับเอาไว้เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ ส่วนเรื่องงบประมาณไม่ทราบว่ามาจากไหน รู้เพียงว่าผ่านมาทาง สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 เท่านั้น  โดยหลังจากที่โรงเรียนป่ากล้วยเสริมวิทยาก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้งอยู่ ตนก็ยังแปลกใจว่า ทำไมมีการก่อสร้างอีกสนามที่ตำบลคุ้มตะเภา ซึ่งอยู่ห่างกันไม่เกิน 500 เมตร

"ไม่รู้ว่าราคาวัสดุอุปกรณ์ชิ้นไหนราคาเท่าใดไม่ทราบได้ แต่มีหนังสือรับรองจากกรมพลศึกษามายืนยันก็คิดว่าถูกต้องแล้ว หลังจากตรวจสอบการทุจริต ถ้าหากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สั่งให้มีการคืนเงินคงไม่มีให้ งั้นให้มาเอาชีวิตครูทั้งหมดไปก็แล้วกัน แต่คนที่จะคืนเงินน่าจะเป็นส่วนกลางมากกว่าให้ครูรับผิดชอบ และถ้าคืนเงินขอติดคุกจะดีกว่า ทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและครูผู้น้อยที่เกี่ยวข้องกับสนามฟุตซอลมีมากกว่า 160 คนต้องติดคุกเหมือนกันหมด” นายฉัตรชัย กล่าว

ขณะเดียวกันมีรายงานระบุว่า ครูและผู้อำนวยการโรงเรียนหลายแห่ง มีพฤติกรรมปกปิดข้อเท็จจริง เรื่องเงินงบประมาณ เพื่อปกป้องนักการเมืองและผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทุจริต ซึ่งหากไม่ยอมพูดความจริง ก็คงต้องดำเนินการไปตามหลักฐานเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์