ครูอังกฤษ245คน อาสามัครสอนนักเรียนไทยทั่วประเทศ

ครูอังกฤษ245คน อาสามัครสอนนักเรียนไทยทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงศึกษาธิการ และบริติช เคานซิล สานต่อโครงการ Thailand English Teaching เป็นปีที่ 3

เพิ่มทั้งจำนวนอาสาสมัครปีนี้เป็น 245 คน เพื่อทำการช่วยสอนยาวนานขึ้นเป็น 9 สัปดาห์ ทั้งในโรงเรียนรัฐบาล เอกชน และอาชีววิทยาลัย ตั้งแต่ระดับประถมจนถึงวิทยาลัย โดยอาสาสมัครชาวอังกฤษจำนวน 245 คนได้เดินทางถึงไทยแล้วเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเขาร่วมงานปฐมนิเทศน์เตรียมความพร้อม และอบรมทั้งทางด้านวัฒนธรรม ระบบการศึกษา การใช้ชีวิตพื้นฐาน และเทคนิคการสอนนักเรียนไทยในห้องเรียน การใช้งานสื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ที่จัดทำโดยบริติช เคานซิล เพื่อให้นักศึกษาอาสาสมัครเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยสอนภาษาอังกฤษ ให้แก่ครูไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยกระทรวงศึกษาธิการได้จัดงานต้อนรับเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ณ โรงแรมดิแอมบาสเดอร์

ก่อนที่อาสาสมัครจะเดินทางแยกย้ายกันไปเริ่มสอนตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศไทย เป็นเวลา 9 สัปดาห์ หรือจนถึงวันที่ 29 สิงหาคมนี้ โดยปีนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 269 แห่ง เป็นโรงเรียนรัฐ 136 แห่ง โรงเรียนเอกชน 111 แห่ง และอาชีววิทยาลัย 22 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในกทม. เพียง 17 แห่ง ที่เหลือเป็นสถาบันการศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอื่นๆ 59 จังหวัดทั่วประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์