ครูกราบแม่น้องเอยทั้งน้ำตารับทราบข้อหาประมาท

ภาพ@NarisKinimarnภาพ@NarisKinimarn

เจ้าของรร.พร้อมด้วย ครูพี่เลี้ยง คนขับรถ เข้าพบตำรวจบางปูรับทราบข้อหาพร้อมกราบขอโทษแม่น้องเอยทั้งน้ำตา ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

จากกรณีลืม ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือ "น้องเอย" วัย 3 ขวบ
 
นักเรียนอนุบาล ที่ถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้ของโรงเรียน นานกว่า 5 ชั่วโมง จนเกิดอาการสมองบวมเนื่องจากขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน วันนี้ทางนางอนงค์ คีรีวงษ์ อายุ 77 ปี เจ้าของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย บุตรสาว ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ,นางสาวดาวรอง ศรีสมุ้ง อายุ 37 ปี ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นครูเวรประจำรถตู้ในวันเกิดเหตุ และนายสันติภาพ หวานใจ อาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นผู้ขับรถตู้วันเกิดเหตุเดินทางเข้าพบพล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการจังหวัดสมุทรปราการ และพนักงานสอบสวน สภ.บางปู เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนางรัตนา นครโสภา มารดา น้องเอย พร้อมครอบครัว และนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมาเพื่อเจรจาเป็นครั้งแรก


ทั้งนี้นางอนงค์ ได้กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลได้เปิดมากว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งมีนักเรียนระดับอนุบาลกว่า 80 คน
 
ส่วนรถตู้คันที่เกิดเหตุได้ซื้อมากว่า 4 ปี และใช้รับส่งนักเรียนทุกวัน ซึ่งรถตู้เป็นชื่อของบุตรสาว แต่ได้ยกให้เป็นทรัพย์สินของโรงเรียน ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้กล่าวว่าหลังจากนี้จะดำเนินการตวจสอบรถตู้คันดังกล่าวว่าได้รับอนุญาตให้เป็นรถนักเรียนหรือไม่จากกรมการขนส่งทางบกอีกครั้ง และตรวจสอบระบบภายในรถตู้ พร้อมจำลองสถานการณ์ในเวลาที่ใกล้เคียงกับเวลาเกิดเหตุเพื่อสาเหตุที่ทำให้น้องเอย ขาดอากาศหายใจ


ภายหลังการเจรจาประมาณ 20 นาที พล.ต.ต.ธัชชัย ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้การเจรจาได้ข้อยุติ ทั้งสองฝ่ายเป็นที่พอใจในข้อตกลง
 
ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของน้องเอย จนกว่าจะหายเป็นปกติ หรือจนกว่า ผู้ปกครองจะพอใจ ซึ่งทางมารดาน้องเอยก็พอใจในข้อตกลงนี้ และทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาต่อนางสาวดาวรอง ศรีสมุ้ง ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นครูเวรประจำรถตู้ในวันเกิดเหตุ และนายสันติภาพ หวานใจ ครูซึ่งเป็นผู้ขับรถตู้ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนจะมีการข้อหากับใครเพิ่มเติมนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐาน


ในส่วนนางสาวยุวเรศ ได้กล่าวว่า ทางโรงเรียนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้มีการประชุมคณะครูอาจารย์และพนักงานภายในโรงเรียนให้ระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น
ขณะที่บรรยากาศการเจรจา ทางฝ่ายโรงเรียนได้เข้าไปขอโทษพร้อมน้ำตา กับ นางรัตนา มารดาน้องเอย และนางสาวดาวรอง ได้ก้มลงกราบเท้า ขอขมา และขอให้นางรัตนา ยกโทษให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ก่อนหน้านี้ นางรัตนา  ได้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดอาการน้องเอย ว่า  จากการดูสีหน้าน้อง รู้สึกว่าดีขึ้นกว่าวันก่อนๆ ที่ดูเศร้าหมอง
 
แม้จะไม่มากเท่าไหร่ก็ตาม ส่วนระบบการขับถ่ายดีกว่าเดิม แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางแพทย์ก็ยังไม่ได้รายงานอาการอะไร นอกจากนี้ตนได้ไปทำบุญและบนบานสิ่งศักสิทธิ์ไว้ว่า ขอให้ น้องเอย หายดี โดยได้เริ่มทานเจไปจนถึง 100 วัน และจะทานเจทุกวันพระไปตลอด เชื่อว่า จะทำให้น้องดีขึ้น ก็ยังหวังให้น้องกลับมา แต่ก็กลัวว่า จะไม่เหมือนเดิม อย่างน้อยก็ขอให้น้องเรียกแม่ได้ ก็ถือว่าดีมากแล้ว


ครูกราบแม่น้องเอยทั้งน้ำตารับทราบข้อหาประมาท


ครูกราบแม่น้องเอยทั้งน้ำตารับทราบข้อหาประมาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์