ครู3จว.ใต้ฝากรมว.ศธ.คนใหม่เร่งอนุมัติเงินเสี่ยงภัย

เมื่อวันที่ 12 มกราคม นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพัน์ครู 3 จังหวัดชายแดนชายแดนภาคใต้ เรียกประชุมผู้แทนครูครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประมาณ 40 คน เพื่อติดตามนโยบายการดำเนินงานของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษที่ทางรัฐบาลต้องให้การดูทั้งเรื่องหลักสูตรการเรียนการสอน รวมทั้งด้านสวัสดิการของครูในพื้นที่เสี่ยงภัย


นายบุญสม กล่าวว่า ประชุมเพื่อเตรียมจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 26 มกราคม เพื่อรำลึกถึงเพื่อนครูที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา รวมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการเรื่องสิทธิสวัสดิการของเพื่อนครูที่ยังไม่เรียบร้อยในหลายประเด็นอย่างเช่นเงินเสี่ยงภัย


"อยากฝากไปถึงท่านชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ ช่วยประสานงานให้เงินเสี่ยงภัยลงมาสู่พื้นที่ด้วย จนถึงขณะนี้เป็นเดือนที่ 4 แล้ว โดยได้ประสานงานกับกรมบัญชีกลางแล้ว ขณะนี้เรื่องอยู่ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังไม่ได้ลงนาม ครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รอด้วยความหวัง เพราะทุกคนรู้ดีว่าคนที่ทำงานในพื้นที่มีความลำบากและ มีความเสี่ยงภัยมาก จึงขอให้เร่งดำเนินการเพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดน"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์