ครู-นร.เมืองลพบุรีหวั่นเกิดอาถรรพ์ แขนขวาหลวงพ่อขาวหลุด ขณะซ่อม



ครู-นร.เมืองลพบุรีหวั่นเกิดอาถรรพ์ แขนขวาหลวงพ่อขาวหลุด ขณะซ่อม

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการรายงานจาก  คณะครู อาจารย์ ในโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย  อ.เมือง จ.ลพบุรี  ว่า พระพุทธรูปหลวงพ่อขาว ที่  ประดิษฐานอยู่ภายโรงเรียน  และเป็นที่เคารพนับถือของชาวลพบุรี ที่สร้างในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชมีอายุกว่า 300 ปี  ซึ่งมีสภาพเก่าแก่มาก ได้เกิดแขนขวาขาดลงมาถึงข้อมือ หลังจากที่ทำการซ่อมแซมสร้างความวิตกให้กับครู อาจารย์ นักเรียนและเจ้าหน้าที่ซึ่งมีกว่า 3,000 คน เกรงว่าจะเกิดอาถรรพ์แก่โรงเรียน

ทั้งนี้ ครู คนหนึ่งของ ร.ร.พิบูลวิทยาลัย เล่าว่า ตนอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีวิหารโดยตั้งอยู่บนเนินดิน ต่อมาได้มีการสร้างวิหารครอบองค์พระ ตัวหลวงพ่อขาวได้เคยถูกซ่อมแซมสีและทำให้แข็งแรงจนมาถึงทุกวันนี้ ทุกวันจะมานั่งสวดมนต์ มีครูและนักเรียนมาใช้เป็นสถานที่เลี้ยงพระ ทำบุญใส่บาตรทุกวันอังคาร แต่เมื่อมีการปิดซ่อมก็เลยหยุดทำบุญ  ต่อมากรมศิลปากรจ้างช่างชุดที่ซ่อมวังนารายณ์ลพบุรี มาประมูลได้และว่าจ้างบริษัทมาทำการซ่อมแซม โดยคนงานที่รับจ้างได้ใช้เครื่องมือทั้งเหล็กและตัวขุดเจาะ ทำทั้งฐานและโดยรอบ ปรากฏว่า แขนขวาของหลวงพ่อขาวซึ่งช่างอ้างว่า มีรอยร้าวและได้หลุดร่วงลงมาทั้งแขนโดยที่ยังมีท่อนไม้เก่าห้อยติดอยู่ยาวกว่า 1 ศอก ส่วนที่ข้อมือขวาที่อยู่บนเข่ามีร่องรอยของแมลงอาศัยอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนที่หล่นลงมาแตกหักถูกนำไปกองอยู่ข้างเสา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ภายหลังจากแขนขวาหลุดลงมาผู้ที่พบเห็นต่างก็วิจารณ์การทำงานของกรมศิลปากรว่าไม่มีความรอบคอบ ให้ช่างใช้เครื่องมือหนักมาขุดเจาะทำให้องค์พระที่เก่าแก่เกิดความเสียหายที่ไม่อาจจะหาอะไรมาทดแทนได้   ครูเก่าที่พบเห็นต่างพากันเสียดายและเสียความรู้สึก ไปตาม ๆ กัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์