ครึกโครม-ทั่วโลก คลิปฉาวดาราญวน

กลายเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทั่วเวียดนาม และกำลังจะแพร่ขยายไปทั่วโลกแล้ว
 
หลังมีมือดีเผยแพร่คลิปวีดิโอความยาว 16 นาที โดยมีใบหน้าของฮวาง ถวี ลิงห์ ดาราสาวขวัญใจวัยโจ๋ชาวเวียดนามวัย 19 ปี กำลังแสดงลีลารักบนเตียงกับอดีตแฟนหนุ่ม สร้างความตะลึงและวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศ เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวสวนทางกับภาพลักษณ์สาวน้อยใสซื่อ ผู้ใจดีของดาราสาว จนถูกยกย่องให้เป็นแบบอย่างเด็กมัธยมชาวเวียดนาม 


สำนักข่าวเอพีรายงานว่า คลิปสวาทอื้อฉาว เริ่มถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.

แสดงให้เห็นว่า ชายหญิงทั้งสองทราบดีว่ากำลังมีการบันทึกถ่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งต่อมาไม่นาน เว็บดังกล่าวจะลบคลิปไปแล้ว แต่ผู้ชมทางอินเตอร์เน็ตก็ได้เสาะหาคลิปมาเก็บไว้ในครอบครอง และส่งต่ออย่างรวดเร็วในหมู่วัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน จนกลายเป็นเรื่องที่ประชาชนทั่วทุกหัวระแหงหยิบยกมาพูดถึง แม้กระทั่งบรรดา ส.ส.ในสภาสมัชชาแห่งชาติเวียดนามยังพูดคุยถึงเรื่องวีดิโอคลิปของดาราสาว ระหว่างประชุมเมื่อสัปดาห์ก่อน จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบที่มาของคลิปและผู้ปล่อยแต่อย่างใด 



เหตุที่ทำให้คลิปฉาวดังกล่าวสร้างความตกตะลึงทั่วประเทศนั้น เนื่องมาจากแฟนละครติดภาพบุคลิกสาวน้อยใสซื่อ แสนดี ของถวี ลิงห์ จากละครที่เธอนำแสดงหลายเรื่อง

รวมทั้งละครเรื่อง “หวาง แองห์ ไดอารี่” (บันทึกของหวาง แองห์) ที่ถวี ลิงห์รับบทเป็นสาวมัธยมผู้มีความมุ่งมั่นทันสมัย มีสไตล์ แต่ยังคงรักษาประเพณีเดิมที่ส่งเสริมให้หญิงสาวมีกิริยามารยาทเรียบร้อย พูดจาอ่อนหวานมีเสน่ห์ และรักษาความบริสุทธิ์ก่อนแต่งงาน รายงานข่าวแจ้งว่า ทันทีที่คลิปวีดิโอฉาวถูกเผยแพร่ สถานีโทรทัศน์วีทีวี 3 สั่งระงับออกอากาศละครเรื่อง “หวาง แองห์ ไดอารี่” ทันที หลังทนเสียงร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองและผู้ชมทางบ้านไม่ไหว ซึ่งถวี ลิงห์ ได้ออกมากล่าวขอโทษด้วยน้ำตานองหน้าระหว่างการบันทึกเทปสุดท้ายของละครเรื่องดังกล่าวว่า ตนยอมรับความผิดและรู้สึกเครียดจนนอนไม่หลับ ถวี ลิงห์ยังกล่าวขอโทษครอบครัว โดยเฉพาะแฟนๆที่เธอสร้างความผิดหวัง ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ งานโชว์แสดงตัวต่างๆของถวี ลิงห์ก็ถูกยกเลิก ถือเป็นการดับอนาคตอันรุ่งโรจน์ในวงการบันเทิงจนยากที่จะกอบกู้ชื่อเสียงกลับคืน

แม้หลายฝ่ายจะวิจารณ์ไปในทางเสียหาย แต่แฟนคลับของถวี ลิงห์ บางกลุ่มให้ความเห็นว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และการมีเซ็กซ์เป็นเรื่องที่คนทั่วโลกทำกัน

ขณะที่กลุ่มสิทธิความเท่าเทียมกันกล่าวว่า ทุกฝ่ายมุ่งความผิดไปที่ดาราสาว ส่วนชายหนุ่มกลับไม่มีใครพูดถึง ด้านสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานข่าววีดิโอคลิปฉาวดังกล่าวเช่นกัน โดยนำเสนอความเห็นที่แตกต่างกันของคนหลากหลาย ทั้งยังรายงานอ้างคำกล่าวผู้สื่อข่าวเวียดนามรายหนึ่งว่า “นับเป็นเรื่องอื้อฉาวที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นในเวียดนาม”

ทั้งนี้ พฤติกรรมของ ถวี ลิงห์ ถูกนำไปเปรียบกับกรณีของดาราฮอลลีวูดสาวไฮโซ ปารีส ฮิลตัน

ที่เคยถูกเผยแพร่วีดิโอคลิปขณะมีเซ็กซ์กับแฟนหนุ่มเมื่อหลายปีก่อน ที่รายงานข่าวระบุแม้จะเป็นกรณีเดียวกัน แต่ด้านถวี ลิงห์แล้ว ไม่มีทางที่สังคมเวียดนามจะให้อภัยต่อการกระทำของเธอ ขณะที่คนหนุ่มสาวจำนวนมากเผยไม่ได้โกรธเคืองถวี ลิงห์ ที่มีเซ็กซ์กับชายหนุ่ม  แต่รับไม่ได้กับการสร้างภาพเป็นสาวแสนดีของเธอ ทั้งบางกลุ่มยังกล่าวหาว่าเธอเป็นคนจอมปลอมลวงโลก
 

แม้เศรษฐกิจเวียดนามกำลังเติบโตและเปิดกว้างรับวัฒนธรรมตะวันตก ทั้งทางสื่อโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต จนเข้ามามีอิทธิพลเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ แต่ค่านิยมด้านเพศ เรื่องการชิงสุกก่อนห่ามยังคงเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ทั้งหมดในสังคม โดยเฉพาะผู้หญิงที่มักถูกสังคมกล่าวโทษอย่างรุนแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์