ครีมหน้าเด้งทำพิษ สิวเกอะ เสียโฉม

"แพ้แดด"ไปหาหมอที่เปิดคลินิกในห้าง บุกสธ.ร้องเช็กบิล...สาววัย 32 วิ่งโร่ร้องกองการประกอบโรคศิลปะ หอบใบหน้าเสียโฉมพร้อมพวงหรีด จี้เอาผิดหมอคลินิกบนห้างดัง ทำหน้าพัง เจ้าตัวเผย มีอาการแพ้แดดที่หน้า เลยไปหาแพทย์คนดังกล่าว ช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา มาระยะหลังหมอใช้ครีมนวดหน้าเด้ง รักษาจนเกิดแพ้ยาอย่างรุนแรง ยันเอาผิดถึงที่สุด

ที่กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นางกฤติยา หิรัญญาศาสตร์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/503 หมู่ 16 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กท. เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ ผอ.กองการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กรณีเกิดการแพ้ยาอย่างรุนแรงบริเวณใบหน้า หลังจากไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมนำพวงหรีดระบุชื่อคลินิกที่รักษามามอบให้ด้วย

นางกฤติยา ซึ่งพาใบหน้าที่เต็มไปด้วยสิวเห่อเต็มใบหน้า ได้หอบภาพถ่ายสมัยหน้าสวยเด้ง พร้อมตลับยารักษาจากคลินิกดังกล่าวมาแสดง พร้อมกล่าวว่า เดิมมีผิวที่ขาว เนียนใส แต่มีอาการแพ้แดดบริเวณใบหน้าเป็นบางครั้ง จึงไปใช้บริการที่คลินิกดังกล่าว

ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ก.ย.47 หมอแนะนำให้ทำมัมมี่ คือ การใส่ยาแก้แพ้ลงไปบนผิวหน้าและใช้สำลีปิดไว้ และใช้น้ำแข็งวนทั่วใบหน้า กลับไปบ้านก็ปกติดีคิดว่าการรักษาน่าจะได้ผล จึงกลับไปรักษาที่คลินิกดังกล่าวอีก แต่คราวนี้หมอให้พนักงานใช้ครีมนวดหน้าเด้ง โดยระบุว่าเป็นยาที่หมอผลิตเอง พอกลับบ้านพบว่ามีอาการผิดปกติคือ ใบหน้าเริ่มมีจุดแดง ๆ กระจายบริเวณหน้าภายใน 24 ชม. หลังการรักษา แถมมีหนองอยู่ข้างในจุด แดง ๆ มีผดผื่นเล็ก ๆ อยู่ทั่วใบหน้า

นางกฤติยา กล่าวต่อว่า ตนได้กลับไปรักษาที่คลินิกดังกล่าวอีก หมอได้ให้ยาแก้แพ้ แก้คัน แก้อักเสบ และวิตามินซีมารับประทานหลายครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น ทั้งนี้หมอที่รักษาได้ให้ยาตัวหนึ่งมารับประทานบอกว่าเป็นวิตามิน กินแล้วหน้าจะหายใน 3 เดือน หมอสั่งจ่ายยามา 80 วัน ตนเริ่มทานยาตามที่หมอสั่งวันละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า ทานยาไปประมาณ 20 วัน

ปรากฏว่าหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ หน้าที่เป็นสิว ผดผื่น หายเกือบหมด หน้ากลับมาขาวใส มีรอยจุดดำ แดงของสิวเล็กน้อย ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้สังเกตอาการของตัวเอง พบว่าหากกินยาแล้วจะหาย หากหยุดยาก็จะกลับมาเป็นอีก แต่หมอไม่บอกผลข้างเคียง ผิวหน้าของตนต้องพังยับเยิน ต้องเก็บตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง เพราะเครียดและขาดความมั่นใจจึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย ทั้งนี้ตนจะยังไม่รักษาใบหน้า เพราะจะเอาไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินการกับแพทย์คนดังกล่าว ด้านนายแพทย์ธเรศ ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้เพื่อจะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

เหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นเช่นกัน เมื่อนางปัญญา บุญจันทร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 5 ต.มะขามคู่ กิ่ง อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง มีอาชีพเป็นนักร้องอยู่ในร้านอาหาร ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าได้ไปซื้อเครื่องสำอางที่เป็นครีมทาหน้ายี่ห้อหนึ่ง จากซูเปอร์มาร์เกตข้างบ้านและตามตลาดนัดมาทาหน้า ระหว่างที่ใช้ก็รู้สึกว่าหน้าขาวขึ้น

หลังใช้มาประมาณ 7 เดือน ก็รู้สึกว่าร้อนใบหน้าแล้วหน้าจะกลายเป็นสีดำ จากนั้นหน้าก็ลอกล่อนเป็นแผ่นเหมือนกับขี้ไคล ก่อนใบหน้าจะกลายเป็นสีดำ จนมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข้อมูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์