คริสโตเฟอร์ ไรท์ถูกทุบกระจกรถเงินสดหายกว่า3แสน

คริสโตเฟอร์ ไรท์ พิธีกรชื่อดัง ถูกคนร้ายฉกเงินสด 3 แสนที่เก็บไว้ในกระโปรงหลังรถ ขณะจอดรถไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยดัง เผยเพิ่งเบิกจากธนาคารหวังเอาไปจ่ายรับเหมาก่อสร้าง ตร.เตรียมเรียก รปภ.-ผู้เสียหายสอบเพิ่ม แกะรอยหาตัวคนร้าย เชื่อคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหว
 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม

นายคริสโตเฟอร์ ไรท์ อายุ 30 ปี พิธีกรชื่อดังรายการคริสดเดลิเวอรี่ ทางช่อง 5 เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.มนธรรม นิลสุวรรณ  สารวัตรเวรพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ว่าคนร้ายทุบกระจกรถยนต์โตโยต้า คัมรี รุ่น 3.5 สีขาว ทะเบียน ชป 8075 กรุงเทพมหานคร ก่อนเปิดฝากระโปรงหลังรื้อค้นเอาทรัพย์สินเป็นเงินสด 3 แสนบาทไป เหตุเกิดภายในสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิดา ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. หลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ฤทธิ์ภัณฑ์สิริกุล สว.สส.สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย
 

 ที่เกิดเหตุพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนหลังหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ

จากการตรวจสอบพบว่ากระจกด้านคนขับมีรอยแตกทั้งบาน ส่วนฝากระโปรงหลังรถถูกเปิดออก เจ้าหน้าที่จึงตรวจพิสูจน์หาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อนำไปตรวจสอบ
 

 นายคริสโตเฟอร์ กล่าวว่า

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันเดียวกัน ขับรถคันดังกล่าวไปเบิกเงินจำนวน 3 แสนบาท ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากซอยของหมู่บ้านสัมมากร ถนนสุขาภิบาล 3 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จากนั้นนำเงิน 3 แสนบาทใส่ในซองกระดาษสีน้ำตาล และขับรถมาที่นิด้า เพื่อมาเป็นพิธีกรบรรยายภาษาอังกฤษที่ หนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น จัดงาน "nation jobs opportunity on tour" ขึ้น กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. กลับมาที่รถ เพื่อเดินทางกลับ ปรากฏว่ารถถูกคนร้ายทุบกระจกแตกทั้งบานด้านข้างคนขับ ส่วนกระโปรงหลังรถนั้นถูกเปิดออก 

 "คนร้ายได้ขโมยเงินสดจำนวน 3 แสนบาท ที่บรรจุในซองสีน้ำตาล ก่อนจะหลบหนี จริงๆ แล้วผมเชื่อว่าคนร้ายน่าจะสะกดรอยตามมาจากธนาคารในช่วงที่ไปเบิกเงิน ซึ่งเป็นเงินที่ผมจะเบิกไปให้ผู้รับเหมาที่มาทำบ้าน ผมก็ระวังตัวตลอดในการเก็บเงิน ที่ธนาคารมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด และช่วงที่ขับรถมาที่เกิดเหตุก็รับบัตรจาก รปภ. หลังจากจอดรถก็สังเกตดู พบว่าบริเวณนั้นไม่มีคนอยู่ หรือผู้ต้องสงสัยคนใด ผมก็ได้นำเงินที่เบิกมาไปเก็บไว้ในกระโปรงหลัง เพราะเกรงจะมีคนร้ายมาทุบรถ แต่สุดท้ายก็โดนขโมยไป โดยไม่มีการรื้อข้าวของทรัพย์สินในรถแต่อย่างใด แต่คนร้าย ใช้วิธีการทุบกระจก และดึงปุ่มกดเปิดฝากระโปรงด้านหลัง ก่อนขโมยเงิน แล้วหลบหนีไป ผมเชื่อว่าคนร้ายรู้ที่หลบซ่อนเงิน" นายคริสโตเฟอร์ กล่าว
 

 นายคริสโตเฟอร์ กล่าวอย่างอารมณ์เสียว่า ที่ตนเจ็บใจก็เพราะรถคันดังกล่าวตนซื้อได้ไม่ถึงปี และซื้อรุ่นท็อปในราคา 2 ล้านกว่าบาท

 แต่สัญญาณกันขโมยกลับไม่ดัง ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด หากว่าคนร้ายเข้ามาทุบรถและเปิดฝากระโปรง สัญญาณกันขโมยน่าจะดัง ซึ่งหากมันดังขึ้นมา เงินตนอาจจะไม่หายก็ได้ เรื่องนี้ได้พูดคุยกับอาจารย์ที่อยู่ในสถาบันดังกล่าวแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง รถตนทางประกันซ่อมให้อยู่แล้ว
 

 ด้าน น.ส.ปาริชาติ ศรีอภัย เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวว่า

ปกติแล้วไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสถาบัน รถเข้าออกจะมีการแลกบัตรตลอด เรื่องนี้ผู้บริหารระดับสูงน่าจะเรียกประชุมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะบริเวณด้านหน้ากับบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่มีกล้องวงจรปิด
 

 นายทิชากร จินเทส รปภ. กล่าวว่า

รถคันเกิดเหตุเข้ามารับบัตรในเวลา 14.04 น. ก่อนที่จะนำมาจอดอยู่หลังหอประชุมของมหาวิทยาลัย รถทุกคันที่เข้ามาภายในสถาบัน ต้องรับบัตรผ่านเข้าออก ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้นไม่ทราบว่าเป็นใคร


 ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สน.ลาดพร้าว ที่มาดูที่เกิดเหตุ กล่าวว่า

จะเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อเก็บข้อมูล รวมทั้งแกะรอยขณะที่ผู้เสียหายไปเบิกเงิน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวในการเบิกจ่ายเงินของผู้เสียหาย โดยจะเก็บข้อมูลทั้งหมดเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์