คราบน้ำมันจากเรือโชคถาวร6อับปาง ลอยไปทางเกาะพีพี



              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ทัพเรือภาคที่ 3 สำรวจคราบน้ำมันบริเวณจุดที่เกิดเหตุเรือโชคถาวร 6 ที่แล่นออกจากท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อนำน้ำมันไปส่งให้กับโรงแรมที่บริเวณเกาะราชาใหญ่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยบรรทุกน้ำมันมากว่า 40,000 ลิตร อับปางจมทะเลห่างจากเกาะราชา จ.ภูเก็ต พบมีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากตัวเรือเป็นบริเวณกว้าง และกำลังลอยออกไปทางทิศตะวันออก ซึ่งอยู่ในด้านเดียวกับเกาะพีพี จ.กระบี่

พลเรือตรีนาวิน ธนเนตร เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า คราบน้ำมันมีจำนวนลดน้อยลงเหลือเป็นเพียงแผ่นฟิล์มบางๆ รอบบริเวณที่เรือโชคถาวร 6 จมเท่านั้น หรือเป็นคราบน้ำมันที่ที่เหลือเพียงประมาณ 1 ใน 5 ของคราบน้ำมันที่เกิดขึ้นในช่วงแรก และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นน้ำมันที่ใช้กับเครื่องยนต์เรือไม่ใช่น้ำมันที่อยู่ใน Tanker แต่อย่างใดเพราะจากการเฝ้าติดตามสถานการณ์ไม่มีน้ำมันไหลออกมาจากเรือ จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีคราบน้ำมันไหลออกมาเพิ่มอีก


"วันนี้ เวลาประมาณ 14.00น.ทางทัพเรือภาคที่ 3 มีกำหนดการส่งเรือหลวงรัง ที่เป็นเรือช่วยรบ ลากจูง ดับเพลิงและขจัดคราบน้ำมัน จะออกไป" พลเรือตรีนาวินกล่าว และว่าการปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องนำอุปกรณ์เพื่อใช้ในการกำจัดคราบน้ำมันไปด้วย ประกอบไปด้วยบูมหรือทุ่นลอยและโฟมที่ใช้สำหรับฉีดสลายคราบน้ำมัน ที่ทาง บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน)และ ทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ จัดสรรไปให้รวมจำนวน 4,000 ลิตร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์