ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหลงเขาเพราะ GPS บนภูเขาเกาะสมุย

ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหลงเขาเพราะ GPS บนภูเขาเกาะสมุย

ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหลงบนเขาเพราะระบบนำทาง GPSบนภูเขาสูงชันเกาะสมุย โชคดีกู้ภัยเข้าช่วยทันก่อนเกิดอันตราย


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะมุย ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ป้องกันภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 5 คน ที่ขับรถยนต์ตามเส้นทาง GPSขึ้นไปเที่ยวบนภูเขาป้อม รอยต่อต.มะเร็ต กับต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย แต่หาทางลงจากเขาไม่ถูก ท้องฟ้าเริ่มมืด มีฝนตกหนัก และเส้นทางมีความลาดชัน เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ต่อมาทางเจ้าของรถเช่าที่นักท่องเที่ยวเช่ารถไปได้ประสานไปที่ ร.ต.อ.จตุรงณ์ นามคำ รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เพื่อเอาตำแหน่งพิกัดของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่หลงบนเขาส่งมาให้นำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและค้นหา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถโฟร์วีลออกค้นหาตามเส้นทางพิกัดที่นักท่องเที่ยวให้มา ซึ่งต้องขับรถเข้าไปในป่าจากทางสายหลักบนเขากว่า 1 กิโลเมตร จึงพบรถเก๋งเอนกประสงค์ เชฟโรเลต รุ่นแคปติวา หมายเลขทะเบียน กม1685 สุราษฎร์ธานี พร้อมนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 5 คน ทราบชื่อว่า Mr.Sinchun Kang อายุ 58 ปี Mrs.Soon Ja Kang อายุ 50 ปี Mr.Taeho Kang อายุ 29 ปี Mr.Taehyeok Kang อายุ 27 ปี และ Ms.Ji Hye Kim อายุ 29 ปี อยู่ในอาการตกใจเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือนำตัวออกจากเขา

สอบถาม Mrs.Soon Ja Kang อายุ 50 ปี ทราบว่า ได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุยพร้อมครอบครัว โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งแถวตำบลมะเร็ต และในวันนี้ก็ได้เช่ารถยนต์ออกมาท่องเที่ยวรอบเกาะโดยเปิดระบบนำทาง GPS โดยไม่รู้ว่าเส้นทางที่ไปนั้นเป็นเขาสูงชัน เส้นทางเปลี่ยวไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ และระบบนำทางออกนอกเส้นทางเข้าไปในป่าที่เป็นทางดินลูกรัง ซึ่งขับรถเข้าไปโดยไม่รู้จุดหมาย จนน้ำมันรถใกล้หมดประกอบกับมีฝนตกหนักลงมา เกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงได้โทรแจ้งไปยังร้านรถเช่า จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำนักท่องเที่ยวออกจากป่ามาถึงสายหลักถนนบนเขาป้อม จึงสอบถามนักท่องเที่ยวทราบว่าต้องการกลับไปยังที่พักโรงแรม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยขับรถลงจากเขาไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแถวบ้านละไม ก่อนจะให้นักท่องเที่ยวขับรถต่อไปยังที่พักเอง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์