ครอบครัว หมวดตี้ สุดซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ พระราชินี ทรงมีพระราชหัตถเลขาให้กำลังใจ

สมเด็จพระบรมราชินีนาถพระราชทานพระราชหัตถเลขาให้กำลังใจพ่อแม่สูญ 'หมวดตี้' ครอบครัวสุดตื้นตันใจน้ำตาคลอในพระมหากรุณาธิคุณ

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. นายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระราชหัตถเลขา (จดหมาย) ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จากพระตำหนักจิตรลดาฯ มอบให้กับนางพิมพลักษณ์ บุญลือ อาจารย์ประจำโรงเรียนบางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มารดาของ ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ หรือหมวดตี้ อายุ 24 ปี รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยเฉพาะกิจ หน่วยรบพิเศษที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา


โดยพระราชหัตถเลขา ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีข้อความว่า

วังไกลกังวล หัวหิน
15 กรกฎาคม 2551 

ถึงคุณนรินทร์ และคุณพิมพลักษณ์ บุญลือ 

เมื่อครั้งที่ทราบข่าวว่า ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ สละชีวิตเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย  ในภารกิจลาดตระเวนพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2551 ข้าพเจ้าก็เศร้าเสียใจมากอยู่แล้ว แต่เมื่อมาได้อ่านหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ต.กฤตติกุล จึงทราบถึงอุดมการณ์ของเขาที่ต้องการทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการพิทักษ์รักษาแผ่นดินแม่ อีกทั้ง ร.ต.ต.กฤตติกุล ยังเขียนบันทึกไว้ด้วยว่า ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่อารักขาข้าพเจ้าเมื่อปีที่แล้ว อุ่นใจที่ได้ใช้ผ้าเช็ดตัวจากถุงสิ่งของพระราชทาน ซึ่งข้าพเจ้ามอบให้กองกำลังอารักขาเป็นประจำเสมอมา และดีใจมากที่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงอาหารที่ทักษิณราชนิเวศน์ ทำให้ข้าพเจ้ายิ่งรู้สึกสะเทือนใจ และแสนเสียดายหนักหนาที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้พูดคุยกับวีรบุรุษหนุ่มน้อยผู้นี้เลย ร.ต.ต.กฤตติกุล คือลูกไทยผู้มั่นในความซื่อตรงจงรักภักดีต่อประเทศชาติ นับเป็นโชคดีเหลือล้นที่ประเทศไทยมีผู้กล้าหาญที่ไม่คิดหลบหนีภัย เมื่อมีภัยมาถึงบ้านเมือง แต่กลับเลือกที่จะไปเสี่ยงชีวิตอยู่ในดินแดนอันตราย เพื่อให้พี่น้องชาวไทยส่วนใหญ่ได้อยู่รอดปลอดภัย ข้าพเจ้าทราบดีว่าคุณนรินทร์ และคุณพิมพลักษณ์ เสียใจเพียงใดที่ต้องสูญเสียบุตรชายผู้เป็นที่รัก แต่ขอให้ท่านทั้งสองจงภูมิใจในสายโลหิตผู้ข้นเข้มเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักชาติผู้นี้เถิด เพราะวีรกรรมของเขาจารึกไว้ในแผ่นดินไทย และจารึกอยู่ในความทรงจำของข้าพเจ้าตลอดไป

สิริกิติ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพิมพลักษณ์ได้ขึ้นรับพระราชหัตถเลขา หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

และนำมาอ่านข้อความให้กับครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนบางปะหัน ทำให้บรรยากาศเงียบงัน ทุกคนต่างรอฟังพระราชหัตถเลขา อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งนางพิมพลักษณ์ถึงกับน้ำเสียงสั่นเครือ เพราะความตื้นตัน


นางพิมพลักษณ์กล่าวว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าจะได้รับพระราชหัตถเลขา และรู้สึกดีใจที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชหัตถเลขามาถึงตนเองและครอบครัว

แม้บุตรชายจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็แสดงให้เห็นว่าสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังทรงเป็นห่วง ซึ่งจากนี้ไปตนเองและสามี  ถือได้ว่ามีกำลังใจในการใช้ชีวิตและจะเป็นครูสอนให้เด็กเป็นคนดีต่อไป พร้อมกันนี้ตนเองไม่มีสิ่งใดจะทดแทนพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ขอเพียงแต่ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์