ครม.ไฟเขียวเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์-บูรพาวิถี

ครม.ไฟเขียวเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์-บูรพาวิถี

วันนี้ (15 ธ.ค. 58) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.ในวันนี้ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ โครงการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกวงเงินรวม 425 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณสถานีสะพานพระนั่งเกล้า กับท่าเรือพระนั่งเกล้าวงเงินประมาณ 98 ล้านบาท โครงการประบปรุงแบบอาคารจอดรถแล้วจรแยกนนทบุรี จาก 4 ชั้น เป็น 10 ชั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน วงเงินประมาณ 160 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างสะพานลอยกลับรถไปสุพรรณบุรี บริเวณหน้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ วงเงินประมาณ 169 ล้านบาทเศษ โดยวงเงินทั้งหมดนั้นได้ขอให้กระทรวงการคลังหาแหล่งเงินกู้ที่เหมาะสมให้

ทั้งนี้ สำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 นั้น กระทรวงคมนาคมได้เสนอแผนอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ป้องกัน และลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้ชื่อ การรองรับมาตรการ ความสุข สะดวก ปลอดภัย การเกิดอุบัติเหตุ โดยตั้งเป้าหมายในการลดจำนวนผู้บาดเจ็บ มีความพยายามทุกอย่าง ที่รัฐบาลเน้นย้ำ คือ จำนวนผู้ประสบอุบัติเหตุ และเสียชีวิต ตั้งเป้าหมายลดให้น้อยที่สุดจากการเดินทางโดยสาธารณะ โดยให้เหลือ 0% และเจ้าหน้าที่ที่ประจำยานพาหนะทั้ง ทางบก รถไฟ ทางเรือ จะต้องมีมาตรการในการตรวจสอบ มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ ต้องไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดเลย

ขณะเดียวกัน ครม.ยังอนมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอขอให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษ สายมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ บ้านฉาง ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางประอิน บางพลี ตั้งแต่เที่ยงคืน 25 ธ.ค.58 จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 3 มกราคม 59 และยกเว้นค่าผ่านทางบูรพาวิถี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์