ครม.เห็นชอบเว้นภาษี ค่าตอบแทนพิเศษ จนท.ปฏิบัติงานชายแดนใต้

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส. ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบ ร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่า


ด้วยการยกเว้นรัษฎากร (มาตรการภาษีเพื่อยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับเงินค่าตอบแทนพิเศษที่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับจากหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้กระทรวงการคลัง ได้หารือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ  เพื่อพิจารณาประเด็นการยกเว้นภาษีเงินได้ให้แก่ครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามมติครม. (วันที่ 14 กันยายน 2553)

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวต่อว่า ครม.มีมติเห็นควรยกเว้นภาษีเงินได้ที่เป็นค่าตอบแทนพิเศษสำหรับ บุคลากรที่ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรัฐเป็นผู้จ่ายตามระเบียบที่กำหนดโดยให้กับผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ดัง กล่าวทุกอาชีพไม่เฉพาะครูและบุคลากรทางการศึกษา เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายให้สิทธิประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานซึ่ง ได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ปฏิบัติงานในหน้าที่ประจำในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามมติคณะรัฐมนตรี (วันที่ 10 กรกฎาคม 2550) โดยให้ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2550

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จะมีสิทธิได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษตามระเบียบดังกล่าว ได้แก่ ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างของหน่วยงานของรัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และอาสาสมัครทหารพราน ซึ่งได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ปฏิบัติงานในหน้าที่ประจำในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับหลักเกณฑ์และวิธีการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษนั้นเป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนด เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ และแรงจูงใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติดังกล่าวซึ่งต้องปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัยในภาวะไม่ปกติ สมควรยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินค่าตอบแทนพิเศษที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดังกล่าวได้รับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์