ครม.สั่งห้ามนำเข้า บารากู่ - บุหรี่ไฟฟ้า ประยุทธ์ สั่งเข้มขายเหล้าปั่น

ครม.สั่งห้ามนำเข้า บารากู่ - บุหรี่ไฟฟ้า ประยุทธ์ สั่งเข้มขายเหล้าปั่น


ครม.สั่งห้ามนำเข้า บารากู่ - บุหรี่ไฟฟ้า "ประยุทธ์" สั่งเข้มงวดขายเหล้าปั่นปราบเข้มสิ่งมอมเมาเยาวชน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอระเบียบกระทรวงพาณิย์ห้ามสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า และบารากู่เป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้าโดยเด็ดขาด เนื่องจากเห็นว่าเป็นสินค้าต้องห้ามที่มีสารประกอบเป็นสารอันตรายต่อร่างกายทั้งโลหะหนักและสารพิษชนิดอื่นๆ 

ทั้งนี้ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับให้มีการดูแลอบายมุขที่มอมเมาเด็กและเยาวชน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลกิจการขายเหล้าปั่นบริเวณหน้าโรงเรียน มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาทุกแห่ง เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่มอมเมาเด็กและเยาวชน เพราะโดยกฎหมายแล้วร้านค้าห้ามจำหน่ายเหล้าและบุรี่แก่เด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยนายกรัฐมนตรี กำชับว่าธุรกิจดังกล่าวมีกฎหมายควบคุมดูแลแต่ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ไม่ได้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงอยากให้มีการเข้มงวดด้วย

นอกจากนี้ในที่ประชุม ครม. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย ระบุว่าระเบียบดังกล่าวตามที่ประชุม ครม.เห็นชอบนั้นทางกระทรวงพาณิชย์สามารถออกระเบียบเพิ่มเติมในรายละเอียดเพื่อดูแลสินค้ามอมเมาเด็กและเยาวชนได้ ขณะที่กฎหมายดังกล่าวไม่ได้ลงโทษผู้ที่ครอบครองอุปกรณ์บารากู่ และ บุหรี่ ไฟฟ้า แต่ห้ามนำสินค้าดังกล่าวเข้ามา 


Credit : Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์