คมนาคมยืนยันจัดระเบียบมินิบัส ขีดเส้น 17 กพ.


"โสภณ" ระบุหากวันที่ 17 ก.พ. นี้ มินิบัสท่ีไม่ทำตามระเบียบที่กำหนด จะจับกุมและถอนในอนุญาตประกอบการเดินรถทันที พร้อมขู่หากมีการประท้วงถูกตำรวจจับทันที

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กำหนดให้รถมินิบัส (รถเขียว) ซึ่งเป็นรถที่ได้รับอนุญาตจาก ขสมก.ให้วิ่งในเส้นทางของรถโดยสารประจำทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะต้องปรับปรุง สภาพตัวรถ และติดตั้งใช้เชื้อเพลิงเอ็นจีวี หรือจัดหารถใหม่เครื่องยนต์เอ็นจีวี ภายในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ว่า เรื่องนี้กระทรวงคมนาคมมีนโยบายชัดเจนว่า จะไม่ผ่อนผันเวลาให้อีก สำหรับผู้ประกอบการ หรือผู้ขับรถมินิบัส ที่ยังไม่ดำเนินการอะไร เพื่อปรับปรุงสภาพรถและบริการ

ส่วนผู้ประกอบการรถมินิบัส ที่ดำเนินการ จัดซื้อรถไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการส่งมอบรถ จำเป็นต้องใช้รถเดิมไปก่อน จนกว่าจะได้รถใหม่นั้น  หากผู้ประกอบการมีหลักฐานการจัดซื้อรถมายืนยัน กระทรวงคมนาคม ได้ให้นโยบายกับผู้บริหาร ขสมก.ไปแล้วให้มีการผ่อนผันเวลาให้ผู้ประกอบการรถมินิบัสส่วนนี้วิ่งให้ บริการไปจนกว่าจะได้รถใหม่

ด้านนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแล ขสมก.กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม และขสมก.จะไม่มีการผ่อนผันเวลาให้ผู้ประกอบการมินิบัส ที่ไม่ยอมปรับปรุงสภาพรถอีก และยืนยันจะบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.นี้ เพราะเรื่องนี้มีการผ่อนผันมาให้โดยตลอด โดยปัจจุบันมีรถมินิบัสที่ปรับสภาพถูกต้องแล้วกว่า 200 จากรถมินิบัสทั้งหมดกว่า 1,000 คัน รถที่เหลือส่วนใหญ่อยู่ระหว่างดำเนินการตามการจัดระเบียบ มีเพียงผู้ประกอบการอีกประมาณ 100 คัน ที่ไม่ยอมยื่นเรื่องดำเนินการใดๆ และจะต้องถูกบังคับใช้กฎหมาย หากยังมีการนำรถที่ไม่ได้รับอนุญาตมาวิ่งก็ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ให้มีการจับกุมทันที ส่วนประเด็นที่ผู้ประกอบการรถมินิบัส ขู่จะมีการหยุดรถ นำมาปิดถนนประท้วง ในส่วนนี้ ก็ได้ประสานตำรวจให้เตรียมมีการจับกุมแล้วเช่นกัน รวมทั้งจะทำการเพิกถอนใบอนุญาตทันทีด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์