คบแค่เดือนเดียว! คุณยายอายุ65 แห่ขันหมาก ขนสินสอดกว่าครึ่งแสน สู่ขอคุณตาวัย82

ขอบคุณ มติชนขอบคุณ มติชน


เมื่อเวลา  10.00  น. วันที่  1  กันยายน   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังงานแต่งงาน ระหว่าง 2 ตายาย ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 7 บ้านบากเรือ ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ    


โดยฝ่ายเจ้าสาวคือ  คุณยายนงนุช  โพธิ์งาม อายุ 65 ปี ได้แห่ขันหมากมายังบ้านของฝ่ายเจ้าบ่าวคือ  คุณตาพรหม  วรรณวงษ์ อายุ 82 ปี  มีบรรดาลูกหลานญาติพี่น้องพากันมาร่วมขบวนแห่กันอย่างคึกคัก และได้จัดพิธีมงคลสมรสกันอย่างเรียบง่าย มีการนำเอาเงินสินสอดจำนวน  50,900   บาทมาวางแล้วประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ท่ามกลางสักขีพยานที่เป็นลูกหลานของทั้ง 2 ฝ่าย ที่มาร่วมแสดงความยินดีบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและสนุกสนานมาก ซึ่งการแต่งงานครั้งนี้เจ้าสาวแห่ขันหมากนำเอาสินสอดไปยังบ้านเจ้าบ่าว   ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนเลยในเขตภาคอีสานนี้

 

คุณยายนงนุช กล่าวว่า   ตนเป็นหม้ายเพราะหย่าร้างกับสามีเก่ามานานประมาณ 19 ปี  และมีลูกด้วยกัน 3 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงไปเปิดร้านอาหารอยู่ประเทศสีเดน  และน้องชาย 2 คนได้ตามไปอยู่ด้วย  ต้องอยู่เฝ้าบ้านเพียงลำพังคนเดียว   จึงเหงามาก เกรงว่า หากเกิดเจ็บป่วยจะไม่มีใครดูแลรักษาจึงได้ตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตคู่กับคุณตาพรหม  หลังจากที่ได้คบหาดูใจกันมานานประมาณ  1 เดือนเศษ ซึ่งครั้งแรกตกลงกันว่า จะจัดพิธีแต่งงานกันหลังออกพรรษาแล้ว  แต่ทนรบเร้าจากเจ้าบ่าวไม่ไหวที่เร่งรัดการแต่งงาน   ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยเรื่องนี้กับลูกสาวลูกชายที่อยู่ประเทศสวีเดนแล้ว  ปรากฏว่า ลูกสาวและลูกชายไม่ขัดข้องที่แม่จะแต่งงานใหม่  แต่ว่าตนเป็นฝ่ายหญิงจึงต้องมีการจัดพิธีแต่งงานกันให้ถูกต้องตามประเพณีของไทย

 

ด้านคุณตาพรหม   กล่าวว่า   ก่อนหน้านี้มีภรรยาอยู่กินกันมานานหลายสิบปีแล้ว    กระทั่งภรรยาเสียชีวิตเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 56 ที่ผ่านมา   อีกทั้งลูกชายของตนก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว  และลูกสะใภ้ก็ได้ย้ายไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ลูกหลานสาวก็ไปทำงานและเรียนหนังสืออยู่ต่างจังหวัด  จึงไม่มีใครคอยดูแล  กระทั่งได้พบกับคุณยายนงนุช โดยมีญาติของเจ้าสาวพาไปรู้จัก  และเมื่อไปพบกันครั้งแรกก็ชอบทันทีเพราะว่า เจ้าสาวสวยมากและชอบทำบุญด้วย  จึงคบหากันมา  นานประมาณ  1 เดือน จึงได้ตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานขึ้นในวันนี้

 

นายประวิทย์  คำจันทร์  อดีตรองนายก อบต.เมืองคง ซึ่งเป็นหลานชายคุณตาพรหม  เปิดเผย รู้สึกดีใจที่ทั้งคุณตาและคุณยายได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน  ซึ่งจะทำให้ทั้ง 2 คน ได้มีการดูแลซึ่งกันและกัน   ลูกหลานทั้ง 2 ฝ่ายก็จะได้สบายใจที่คุณตาและคุณยายมีความสุข   ซึ่งตนและลูกหลานทุกคนก็จะคอยเข้ามาช่วยดูแลหากว่ามีการเจ็บไข้ได้ป่วย  เพื่อให้ทั้งคุณตาและคุณยายใช้ชีวิตคู่ร่วมกันไปตราบนานเท่านานต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์