คนไทยในแอลเอร้องกต.-บินไทยช่วยหลังวีซ่าหมดอายุ

ชาวไทยในแอลเอร้อง“กต.-การบินไทย” หาทางช่วยกลับไทย เผยวีซ่าหมดอายุแต่กงศุลไม่ออกหนังสือรับรอง
 

(2ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณแอน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) สาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในลอสแองเจิลลิส(แอลเอ) ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ตนมีความต้องการจะเดินกลับมาประเทศไทยก่อนวันที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะทำการยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นวันก่อนวันที่วีซ่าของตนจะหมดอายุในวันที่ 30 พ.ย.


แต่ปรากฏว่าตนเดินทางกลับเมืองไทยไม่ได้และขณะนี้วีซ่าหมดอายุลงแล้ว

ซี่งตนได้เดินทางไปติดที่กงสุลไทยประจำแอลเอเพื่อขอความช่วยเหลือเผื่อจะมีแนวทางในการต่ออายุวีซ่าเนื่องจากมีการปิดสนามบิน แต่ทางกงสุลบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้และไม่ยอมออกหนังสือรับรองเหตุผลว่าทำไมไม่สามารถกลับเมืองไทยได้จนทำให้ขณะนี้วีซ่าตนหมดอายุ และจากนั้นตนทราบข่าวจากเมืองไทยอีกว่าเครื่องบินของการบินไทยบินมีแนวทางจะรับผู้โดยสารที่ติดอยู่ที่ต่างประเทศไปลงที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยองได้ ตนจึงติดต่อไปที่การบินไทยที่แอลเอแต่ก็เป็นระบบอัตโนมัติไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายจึงไม่ทราบว่าจะทำยังไงต่อไป

“ดิฉันอยากกลับบ้านมากเพราะขณะนี้เงินที่มีติดตัวค่อย ๆ หมดลงไปกับค่ากิน ค่าอยู่เพื่อรอเวลาสนามบินเปิด จึงขอให้กระทรวงการต่างประเทศ การบินไทย หรือส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะเชื่อว่าคงไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์