คนไทยเล่นเกมติดอันดับโลก

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิกไนท์ เอเชีย จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจ โซเชียลเน็ตเวิร์ก เอเจนซี่ ในชื่อ อิกไนท์ เอเชีย

เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้เงินผ่านสื่อออนไลน์ของกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคในปีนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยคาดว่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ในปีนี้จะเติบโต 100% มาอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่สัดส่วนเม็ดเงินโฆษณาในสื่อออนไลน์จะอยู่ที่ 7% ของเงินโฆษณาทั้งประเทศ มูลค่ารวมกว่า 100,000 ล้านบาท สำหรับปัจจัยที่ทำให้สื่อออนไลน์เติบโตเร็วมาก เพราะยอดคนไทยที่ใช้งานในอินเทอร์เน็ตสูงถึง 24 ล้านคน มีคนที่ใช้เฟซบุ๊ก 10 ล้านคน และยอดการเล่นเกมติดอันดับโลก เช่น การเล่นเกม แฮปปี้คนเลี้ยงหมู มีคนไทยเล่นเกมวันละ 900,000 คน ยอดการเข้าไปเช็กอินสถานที่ต่าง ๆ ผ่านเฟซบุ๊กจนติดอันดับ 3 ของโลกแล้ว

ขณะเดียวกัน พบว่า กลุ่มคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือในไทยมีสูงถึง 65 ล้านหมายเลข
 
ถือว่าสูงกว่าจำนวนประชากรทั้งประเทศ และมียอดลูกค้าคนไทยที่ใช้งานมือถือไอโฟนสูงถึง 1 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัวในปี 55 จึงมองว่า ช่องทางการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มีโอกาสเติบโตได้มากในอนาคต และมีผู้ประกอบการสินค้าต่าง ๆ หันมาใช้งบการตลาดผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์