คนไทยอ่วมปตท.อาจปรับอีก เชื่อใช้น้ำมันสูงกว่าลิตรละ 28 บ.แน่

คนไทยอ่วมปตท.อาจปรับอีก เชื่อใช้น้ำมันสูงกว่าลิตรละ 28 บ.แน่

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ปตท.ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาว่าจะปรับขึ้นราคาน้ำมันภายในประเทศหรือไม่ โดยในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) จะพิจารณารายละเอียดเรื่องนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ความขัดแย้งในการแก้ปัญหานิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่าน ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก รวมทั้งความต้องการใช้น้ำมันยังมีมากขึ้น

ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีแนวโน้มไต่ราคาขึ้นไปอีก เนื่องจากตลาดยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ความขัดแย้งในการแก้ปัญหานิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน ส่วนในประเทศไทย แม้ว่าราคาขายปลีกน้ำมันยังไม่ปรับขึ้น ในช่วงสงกรานต์ แต่ก็มีแนวโน้มว่าสัปดาห์หน้า ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่อย่าง ปตท. เตรียมพิจารณาปรับขึ้นราคาขายปลีกอีกครั้ง ตามภาวะราคาน้ำมันในตลาดโลก เนื่องจากค่าการตลาดทั้งเบนซินและดีเซลติดลบ และคาดว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ค้าน้ำมันบางรายงดส่งน้ำมันให้กับสถานีบริการน้ำมันในต่างจังหวัด ทำให้เกิดภาวะขาดแคลน

มีรายงานข่าวระบุด้วยว่า หากต้องปรับราคาขายปลีกน้ำมันในให้สอดคล้องกับราคาในตลาดโลก ทั้งน้ำมันเบนซินและดีเซล จะต้องปรับขึ้นอีกถึงลิตรละ 80 สตางค์ ซึ่งจะทำให้คนไทยต้องใช้น้ำมันในราคาที่สูงกว่าลิตรละ 28 บาทอย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์