คนไทยปลื้มจะมี“พระมหากษัตริย์”พระองค์ใหม่! ปธ.สนช.ออกหนังสือเรียกประชุมวาระพิเศษ

คนไทยปลื้มจะมี“พระมหากษัตริย์”พระองค์ใหม่!  ปธ.สนช.ออกหนังสือเรียกประชุมวาระพิเศษ


เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2559 สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่ สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ทำหนังสือแจ้งถึงสมาชิก สนช. เรื่อง การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

 

โดยหนังสือระบุว่า ด้วยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้นัดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อพิจารณาระเบียบวาระการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตามที่จะได้รับแจ้งจากคณะรัฐมนตรี โดยกำหนดนัดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 76/2559 (เป็นพิเศษ) ในวันอังคารที่ 29 พ.ย.2559 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ตึกรัฐสภา (ดูเอกสารประกอบ)

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช.คนที่ 2 กล่าวถึงกรณีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.สั่งเลื่อนการประชุมวิปสนช.ในที่ 29 พฤศจิกายนนี้ จากเดิมจะเวลา 13.30น. เป็นเวลา 10.00 น.แทน ว่า การเลื่อนประชุมวิปสนช. เพื่อจัดระเบียบวาระการประชุมสนช.ตามปกติ ที่จะมีการประชุมทุกวันพฤหัส เเละวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ หรืออาจมีการเตรียมความพร้อมเผื่อมีการประชุมวาระพิเศษในช่วงบ่ายวันเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระบวนการต้องเริ่มจากครม. ไม่ว่าจะเป็นการส่งกฎหมายปกติหรือส่งกฎหมายวาระพิเศษมาที่สนช. ซึ่งสนช.เป็นผู้รับปฎิบัติได้แต่เตรียมความพร้อมเอาไว้ให้เรียบร้อยที่สุด

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 25พ.ย. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงปาฐกถาเนื่องในงานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) ตอนหนึ่งว่า " รัฐบาลนี้มีเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน เพื่อสืบสานพระราชปณิธานและเจริญตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการทำความดี เพื่อแผ่นดิน และน้อมนำพระราชดำรัส พระบรมราโชวาทที่ได้ทรงพระราชทานไว้ในโอกาสต่างๆ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งหลักการทรงงานไปถือปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความสุข ความเจริญในชีวิต และความสงบสุขในสังคมและประเทศชาติ รวมทั้งร่วมกันรักษาเอกราช อธิปไตย เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของชาติบ้านเมืองต่อไป และอีกไม่นานเราจะมีพระมหากษัตริย์องค์ใหม่ "

 


cr.tnews ,สำนักข่าวอิศรา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์