คนไทยก็โดน! แท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเกินจริง

คนไทยก็โดน! แท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเกินจริง

เรื่องการให้บริการของรถแท็กซี่ จากสนามบินสุวรรณภูมิ เช่นเดียวกัน  และเกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กันกับคนไทยคนหนึ่ง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ แล้วถูกแท็กซี่ เรียกค่าบริการเกินจริง

นี่เป็นเสียง การสนทนา ระหว่างคนขับรถแท็กซี่คนหนึ่ง กำลังคุยกับเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ หมายเลข 1584  ที่ผู้ใช้ชื่อว่า Piti Jimmy Ruechurot โพสต์เป็นคลิปวิดีโอไว้ในเฟซบุ๊ก

พร้อมเล่าว่า กลับมาจากต่างประเทศ ลงที่สนามบิน สุวรรณภูมิ ตอนประมาณ 4 ทุ่ม กว่าจะเสร็จสิ้นขั้นตอน ก็ 5 ทุ่ม กว่า  ไม่อยากไป รถแอร์พอร์ต ลิงค์ เพราะมีกระเป๋าใหญ่ 2 ใบ ไม่สะดวก  จึงตกลงกับเพื่อน เรียกแท็กซี่ ที่ให้บริการอยู่ที่สนามบิน

พอได้ถึงคิว ก็บอกพนักงานกดบัตรคิว ว่า ขอคันใหญ่ เพราะกระเป๋าใหญ่ 2 ใบ  พอได้รถ คนขับก็กดมิเตอร์ตามปกติ

แต่พอหยิบบัตรคิวขึ้นมาดู คนขับบอกว่า รถคันนี้เหมา เพราะรถคันใหม่ ไม่มีมิเตอร์  จึงถามว่า เหมาไปลาดพร้าว คิดราคาอย่างไร ได้รับคำตอบมาว่า 500 บาท  ทั้งที่ความจริงราคาน่าจะอยู่ที่ 250 บาท และอ้างว่า การท่าอากาศยานให้ทำแบบนี้

จากนั้น ผู้โดยสารรายนี้ จึงหาทางติดต่อ หมายเลข 1584  เพื่อสอบถามกรณีนี้ให้แน่ชัด  เจ้าหน้าที่โทรศัพท์กลับมา คนขับแท็กซี่จึงขอคุยด้วย  แต่สิ่งที่ได้ยิน คือ เจ้าหน้าที่พูดว่า "ขึ้นอยู่กับคนขับ ตกลงกับผู้โดยสารเอง"  ผู้โดยสารรายนี้ จึงรู้สึกประหลาดใจ เพราะได้ทราบว่า เป็นราคาเหมา หลังจากรถออกมาจากสนามบินแล้ว

ผู้โดยสารคนนี้ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ พระราชบัญญัติจราจรทางบก เกี่ยวกับแท็กซี่ มาตรา 96 ไว้ด้วย ซึ่งมาตราดังกล่าว ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่เรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ปรากฏจากมาตรแท็กซี่ลักษณะและวิธีการใช้ มาตรแท็กซี่ให้เป็นไปตามที่กำหนดในกฎกระทรวง  แต่ตัวเขา ต้องพบการตอบคำถามของเจ้าหน้าที่หมายเลข 1584 ว่า ให้คนขับ ตกลงกับผู้โดยสารเอง

จึงรู้สึกหมดศรัทธา ในแท็กซี่สนามบิน  โดยบอกว่า ไม่ต้องหวังความเป็นธรรมกับ พวกแท็กซี่ ที่สนามบินครับ  หากสะดวก และไม่เหนื่อยเกินไป ก็เลือกทางอื่นดีกว่า เช่นรอให้ที่บ้านมารับ  หรือว่าแอร์พอร์ต ลิงค์ ต่อเข้าเมืองแล้วค่อยเรียกแท็กซี่ในเมืองดีกว่า

ขอบคุณข่าวจาก VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์