คนโวยเช่าจตุคามฯขึ้นราคาแพงเกิน

"กระแส จตุคาม หนัก รุ่นเงินไหลมา อาถรรพณ์"



จากกระแสความคลั่งไคล้แห่เช่าบูชาจตุคามรามเทพรุ่น สรงน้ำพระบรมธาตุฯ เงินไหลมา 2 ของวัดพระนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ถึงขั้นมีผู้บาดเจ็บและล้มตาย พระมหาไมตรี

เจ้าอาวาสวัดพระนครต้องใช้วิธีแจกจ่ายให้วัดหลายแห่งทั่วพื้นที่ โดยขอสนับสนุนกำลังพลทหารจากค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ลำเลียงไปส่งตามวัดต่าง ๆ ด้วยความทุลักทุเล คลื่นมหาชนแห่ไปรอคิวมืดฟ้ามัวดินสร้างความวุ่นวายหวิดกลายเป็นจลาจลซ้ำรอยเดิมตามข่าวนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.

วันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากวัดหลายแห่งได้เปิดเช่าบูชา จตุคามรามเทพ รุ่นเงินไหลมา 2 ในช่วงค่ำวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมามีประชาชนไปหลั่งไหลเบียดเสียดยื้อแย่งกัน ไม่มีความรุนแรง

แต่มีผู้ศรัทธาจำนวนมากไม่พอใจสาปแช่ง

คณะผู้จัดสร้าง เนื่องจากวัดบางแห่งฉวยโอกาสแยกให้เช่าเป็นองค์ ๆ ละ 500 บาท ไม่ได้รวมชุด 13 องค์เหมือนที่โฆษณาแถมยังมีนายหน้าค้าวัตถุมงคลตัดหน้าเช่าจากวัดราคาแค่ชุดละ 500 บาท แล้วนำมาให้เช่าต่อชุดละกว่า 10,000 บาทด้วย



ทางด้าน นายประสิทธิ์ ชัยนุเดช อายุ 73 ปี

พำนักในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้ติดตามข่าวคราวของจตุคามรามเทพรุ่น เงินไหลมา มาตลอดตั้งแต่รุ่น 1 จนสร้างรุ่นที่ 2 ปรากฏว่าเกิดปัญหาวุ่นวาย ทำให้ภาพลักษณ์จังหวัดเสียหาย

รู้สึกว่ารุ่นนี้น่าจะมีอาถรรพณ์

กลายเป็นต้นเหตุการวิวาท ทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนตัวเชื่อว่าเพราะผู้จัดทำนำผงปูนปล่องไฉนปลียอดทองคำพระบรมธาตุเจดีย์ที่บูรณปฏิสังขรณ์ใหม่ในปี 2537-2538 มาเป็นส่วนผสม

ซึ่งปกติชาวนครมักเรียกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ว่า

สมบัติพระบรมธาตุ เป็นความเชื่อตั้งแต่โบราณว่าใครก็ตามนำไปเป็นสมบัติส่วนตัวจะพบความวิบัติ ที่ผ่านมามีตัวอย่างให้เห็นหลายรายแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.

สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทุกวันนี้การจัดสร้างจตุคามรามเทพมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง บางรุ่นโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงเข้าข่ายหลอกลวง โดยเฉพาะการตระเวนเปิดรับจองของกลุ่มมิจฉาชีพ



รับเงินจองแล้วไม่นำของมาให้

แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความคดีฉ้อโกง ยังไม่ถึงเวลารับวัตถุมงคล ทางตำรวจจะเก็บข้อมูลเอาไว้ก่อน หากมีปัญหาก็สามารถดำเนินการได้ทันที อย่างไรก็ตามคดีที่เกิดบ่อย ๆ ในช่วงนี้คือบุกขโมยจตุคามรามเทพตามแผงพระ ศูนย์พระเครื่อง ไม่เว้นแม้ร้านอาหาร ร้านชำ ขอเตือนผู้ประกอบการระมัดระวังเป็นพิเศษกันด้วย

ส่วนการจัดระเบียบการสร้างจตุคามรามเทพนั้น

พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ กล่าวว่า ทางจังหวัดและวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารกำลังดำเนินการกันอยู่ เพิ่งเรียกประชุมในวันที่ 20 เม.ย. เพื่อจัดระบบระเบียบตั้งแต่ขั้นตอนการสร้าง การปลุกเสก

การจำหน่าย ที่สำคัญต้องควบคุม

ไม่ให้ใครทำของปลอมให้เช่าบูชาเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ชื่อเสียงของจังหวัดเสียหาย ซึ่งยอมรับว่ากระแสจตุคามรามเทพฟีเวอร์ทำให้เศรษฐกิจทั่วจังหวัดดีขึ้นมาก

ส่วนที่ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี

ได้มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพระธาตุศรีสุราษฎร์และศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานีเพื่อหาทุนบูรณะอาคารธรรมสภาวัดไตรธรรม พระอารามหลวงและบูรณะพระธาตุเจดีย์ศรีสุราษฎร์ โดยพิธีเริ่มในช่วงค่ำวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา



มีการบันทึกภาพพิธีเอาไว้ทุกขั้นตอน

ปรากฏว่าช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ช่างภาพไปล้างอัดถึงกับตะลึง เมื่อพบดวงไฟกลมสีขาวนวลคล้ายจตุคามรามเทพลอยเด่น สร้างความฮือฮาให้กับผู้ศรัทธาเป็นอย่างมาก เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์องค์พ่อที่สำแดงให้ผู้คนพบเห็นในความศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า

ก่อนหน้านี้ก็มีสิ่งแปลกปลอมในภาพถ่าย ขณะที่ นายนิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว ผวจ.สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าและยาเสพติด ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งถ่ายบันทึกภาพไว้

เมื่อนำภาพไปอัดมีวัตถุทรงกลมคล้ายองค์พ่อจตุคามรามเทพ

ลอยอยู่เหนือศีรษะของ ผวจ. ยิ่งสร้างความฮือฮากันทั่วหน้า เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ทราบกันดีว่า นายนิวัตน์ ก็เป็นผู้หนึ่งที่เคารพนับถือและศรัทธาในจตุคามรามเทพเป็นอย่างมาก.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์