คนแห่บุกพิสูจน์ รอยพญานาค วัดป่านาจะหลวย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้  (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุบลราชธานี ได้เดินทางไปที่วัดป่านาจะหลวย

เลขที่ 214 ม.11 บ้านกลางเมือง ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี หลังมีเสียงลือแพร่สะพัดว่า ภายในวัดดังกล่าว มีรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคขึ้น ในช่วงวันวิสาขบูชา ที่ผ่านมา ไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกว่า 100 คน เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อมาพิสูจน์รอยพญานาคให้เห็นกับตาตัวเอง จนทำให้พื้นที่วัดแคบลงไปถนัดตา โดยจุดที่เกิดรอยพญานาคอยู่บริเวณลานดินหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัด จะปรากฎรอยคล้ายตัวพญานาค ทั้งส่วนหัวพญานาค ไปจนถึงส่วนหาง รวมความยาวประมาณ 7 เมตร ซึ่งมีการนำเต็นท์มากางกันแดดกันฝน พร้อมทำแนวกั้นเพื่อไม่ให้รอยได้รับความเสียหาย จากผู้นิยมมาขูดหาโชค และแรงลม แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนถวายดอกไม้และจุดธูปเทียนบูชา ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล

สอบถามพระอธิการอำนาจ จารุวรรณโณ อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัดป่านาจะหลวย และเจ้าคณะตำบลนาจะหลวย เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา

ในขณะที่ตนกำลังจะจำวัดในกุฏิ จู่ๆก็เกิดเสียงพายุลมแรง คล้ายฝนจะตก นานกว่า 20 นาที ตนจึงนั่งสมาธิสวดมนต์ภาวนา สักครูเมื่อลมพายุสงบลง จึงถือไฟฉายเดินลงจากกุฏิเพื่อสำรวจว่ามีอะไรเสียหายหรือไม่ เพราะพายุลมแรงมากจนน่ากลัว แต่เมื่อฉายไฟไปตกกระทบกับลานดินหน้ากุฏิ เกิดแสงประหลาดฉายวับเข้าตา ตนเข้าใจว่าจะเป็นเศษแก้ว จึงส่องไฟแล้วเดินเข้าไปดูใกล้ๆ กลับพบรอยประหลาด ทีแรกเข้าใจว่าเป็นรอยของเต่า แต่ลักษณะรอยยาวเกินไป หากเป็นรอยงูก็ไม่น่าจะเป็นรอยเส้นยาวธรรมดา สักครู่จึงฉุกคิดได้ว่าอาจเป็นรอยพญานาคขึ้นมาบูชาพระพุทธเจ้าในวันวิสาขบูชา เพราะเมื่อเพ่งมองดีดี ลักษณะรอยคล้ายตัวพญานาค ตนจึงไปเรียกพระลูกวัดออกมาช่วยกันดูเพื่อคลายความสงสัยว่าตนไม่ได้ตาฝาดไป


เจ้าอาวาสวัดป่าจะหลวย กล่าวอีกว่า รุ่งเช้าก็ไปแจ้งเทศบาลตำบลเข้ามาร่วมพิสูจน์ และนำเต็นท์มากางบังแดดบังฝนให้

กระทั่งมีประชาชนที่ทราบข่าวกันแบบปากต่อปากเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นมีกลุ่มชาวบ้านที่เคยไปพิสูจน์รอยพญานาคที่เกิดขึ้นในเขต จ.หนองคาย มาชมรอยพญานาคที่วัดแล้วยืนยันว่าเป็นรอยลักษณะเดียวกัน โดยตลอดเวลา 31 พรรษาที่ตนบวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ไม่เคยเกิดเรื่องประหลาดดังกล่าว มีเพียงนิมิตฝัน ว่าพื้นที่วัดแห่งนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาคมาก่อนเท่านั้น จนมาพบรอยดังกล่าวเมื่อวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา


ทางด้านนางแวน วิชัย อายุ 64 ปี ชาวบ้าน หมู่ 11 บ้านกลางเมือง ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี หนึ่งในผู้ที่มาพิสูจน์ กล่าวว่า หลังจากที่ชาวบ้านนำเอาเรื่องรอยพญานาค ไปพูดกันปากต่อปาก

ตนเองจึงอยากเห็นว่าเป็นเช่นไร แต่เมื่อพอมาดูที่แรกก็พบว่าเป็นรอยคล้ายรอยพญานาค ที่เคยเห็นในทีวี ทีแรกตนเองก็ดูไม่ค่อยออกว่าเป็นรูปอะไรตรงส่วนหัว จนมีเพื่อบ้านบอกว่าจะต้องเอากล้องจากมือถือ หรือ กล้องถ่ายรูปถ่ายใกล้ แล้วดูจะเห็นเป็นรูปหัว พญานาค มีหงอน มี เขา มีหนวด นอนพาดลำตัวอยู่ เมื่อตนลองขอดูภาพที่เพื่อนบ้านถ่ายก็เห็นแบบที่เพื่อนบ้านบอกจริง


นางแวน ยังกล่าวอีกว่า โดยส่วนตัว ตนเองเชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหารย์ของพญานาคที่ปกปักรักษาที่วัดแห่งนี้ 

เช่นเดียวกันกับนางนงค์ คำบุย อายุ 50 ปี และ นาง ปรางค์ สีชมพู อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมพิสูจน์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่เพราะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ถ้าเป็นชาวบ้านแถบนี้เชื่อกันว่าเป็นรอยพญานาคของจริง จึงพากันมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และ ลูกหลาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์