คนแห่ทำหนังสือเดินทางแน่นตจว.

คนแห่ทำหนังสือเดินทางแน่นตจว.

 

 เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการทำหนังสือเดินทาง ที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.นครราชสีมา ในวันที่ 3 ว่า
 
มีประชาชนเดินทางมารอคิวยื่นเอกสาร หลักฐาน เพื่อขอทำหนังสือเดินทาง ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ซึ่งทางสำนักงานสามารถให้บริการได้วันละ 220 รายเท่านั้น สร้างความไม่พอใจต่อผู้ที่มารอคิว ก่อนมีการเปิดบริการ รับจองคิวล่วงหน้า อีกทั้งยังมีข่าวลือว่าวัตถุดิบที่ใช้ผลิตหนังสือเดินทางใกล้หมด จนเกือบจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ โดยมีกำลัง สภ.เมืองนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน กว่า 20 นาย คอยควบคุมดูแล ไม่ให้เกิดสถานการณ์บานปลาย

 ด้านนายสุรสิทธิ์ วันทาเขียว อายุ 25 ปี ชาวอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา

เปิดเผยความรู้สึกว่า เกรงว่ากระแสข่าวลือหนังสือเดินทางจะหยุดชะงักเนื่องจากวัตถุดิบหมด ซึ่งตนต้องเดินทางไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีกำหนดการออกเดินทางถึงที่หมายในวันที่ 3 มีนาคมนี้ หากพลาดตนคงสิ้นเนื้อประดาตัว เนื่องจากทรัพย์สินที่มีได้นำไปเปลี่ยนเป็นค่าใช้จ่ายในการเตรียมตัวเดินทางหมดแล้ว

 ส่วนที่ จ.ขอนแก่น น.ส.พรทิพย์ กวีกิจปัตติพร รักษาการหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวขอนแก่น กล่าวว่า

ประชาชนจำนวนมากที่ไม่ได้คิวในการทำหนังสือประจำวัน มารอต่อคิวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะเดินทางไปต่างประเทศในช่วงปลายเดือนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่ต้องเดินทางไปฝึกงานในกลุ่มประเทศอาเซียน ช่วงระหว่างเดือนเม.ย.-ก.ค. ที่ยังไม่มีหนังสือเดินทาง ขณะนี้ได้ให้บริการแบบไม่หยุดพักกลางวัน เนื่องจากต้องเร่งจัดเก็บข้อมูลและรวบรวมเอกสาร โดยทางกรมการกงสุลที่กรุงเทพฯ ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 15.30 น. เนื่องจากจะหยุดให้บริการในเวลา 17.00 น. เพื่อความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่ เนื่องจากยังคงมีการชุมนุมอยู่Ž น.ส.พรทิพย์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์