คนแห่ซื้อแคปซูลฟ้าทลายโจรช่วยต้านหวัด



นายขวัญชัย คงมงคล แพทย์แผนไทยประยุกต์ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแผนไทยกมลาศรม (กำ-มะ-รา-สม) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า

จากข่าวที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ออกมาระบุว่า ฟ้าทลายโจรมีฤทธิ์ในการช่วยสร้างภูมิต้านทาน ในการป้องกันรักษาโรคไข้หวัดได้ ทำให้มีประชาชนมาสอบถามขอซื้อฟ้าทลายโจรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา ทำให้สินค้าที่ศูนย์ในช่วงนี้ ไม่มีจำหน่าย ซึ่งหากประชาชนที่ต้องการซื้อฟ้าทลายโจร สามารถไปซื้อได้ที่โรงพยาบาลบางกระทุ่ม เนื่องจากเป็นสถานที่ผลิตฟ้าทลายโจรแคปซูล ส่งให้กับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแผนไทยกมลาศรม

ส่วนการรับประทานฟ้าทลายโจร มี 3 วิธี คือ วิธีแรกเด็ดใบหรือยอดอ่อนจำนวน 3 ถึง 5 ใบ มาล้างน้ำให้สะอาดเคี้ยวรับประทานได้เลย

แต่รสชาติจะขมมาก วิธีที่ 2 เด็ดใบสดหรือแห้งนำมาใส่น้ำร้อนทำเป็นชาดื่มก่อนอาหารเช้า กลางวัน เย็น ครั้งละหนึ่งแก้ว ส่วนคนที่ไม่ชอบความขม ให้นำใบแห้งมาบดเป็นผงละเอียด ผสมกับน้ำผึ้งปั้นเป็นลูกกลอนรับประทาน เช้า กลางวัน เย็นก่อนอาหาร แต่ถ้ารับประทานไปแล้ว1-2 วันอาการไม่ดีขึ้นให้ไปพบแพทย์ทันที ซึ่ง การรับประทานฟ้าทลายโจร ก็มีข้อควรพึงระวังเช่นเดียวกัน

คือคนที่มีโรคความดันโลหิตต่ำ ไม่ควรรับประทาน และไม่ควรรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ เพราะจะทำให้มือเท้าชาได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์