คนแห่ชมทุ่งบัวตอง น้ำมันหมดปั๊มขุนยวม!

เมื่อ 6 ธ.ค. นายสุวัฒน์ ชีวังกรู ผจก.สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ของตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน 

แจ้งว่า ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางปั๊มสั่งน้ำมันเชื้อเพลิงมาสำรองกว่า 1 แสนลิตร ในห้วงวันหยุด เพื่อบริการน้ำมันให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา 5 ธ.ค. สถานีบริการน้ำมันในเครือข่ายของปตท. ที่อำเภอขุนยวม น้ำมันเชื้อเพลิงประเภทดีเซล หมดลง เนื่องจากมีรถของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ และมาแวะเติมน้ำมันที่สถานีดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวชมทุ่งบัวตองที่ดอยแม่อูคอ ซึ่งทางปั๊มน้ำมันที่อำเภอขุนยวม ได้เร่งสั่งน้ำมันจากคลังน้ำมันจังหวัดเชียงใหม่ มาเสริมเป็นการด่วน โดยคาดว่า น้ำมันเชื้อเพลิงจากจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางไปถึง อำเภอขุนยวมในเช้าวันนี้


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา รถตู้ของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

โดยนักท่องเที่ยวดังกล่าว ได้เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ เข้าไปเที่ยวชมที่ทุ่งบัวตอง อ.ขุนยวม ก่อนที่จะเข้ามาเที่ยวที่ตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจากนั้นจะเดินทางไปเที่ยวต่อที่อำเภอปาย โดยมีรถตู้จำนวนกว่า 400 คันที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเนื่องจากห้วงเวลาดังกล่าวป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน


นายสุวัฒน์กล่าวว่า สถานการณ์น้ำมันเชื้อเพลิงหมดดังกล่าว เมื่อปีที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอปาย และ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีไว้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้หมดลง

เนื่องจากติดวันหยุดปลายปี และ พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันยุดพัก ทำให้ อำเภอปาย และ อำเภอเมือง ประสบกับการขาดแคลนน้ำมันไปถึง 2 วัน และส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามในปีนี้ ทางปั๊มน้ำมันต่างๆ  สั่งน้ำมันสำรองมาประจำที่ปั๊มอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ก็ประสบปัญหาน้ำมันเชื้อเพลิงหมด ที่อำเภอขุนยวมแทน เนื่องจากปีนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวทุ่งบัวตอง ที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม และถือว่ามากเป็นประวัติการณ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์