คนเริ่มเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งแม้เศรษฐกิจยังไม่ดี

สิงคโปร์ 27 พ.ย.- ผลสำรวจทั่วโลกพบว่า การท่องเที่ยวช่วงวันหยุดกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งแม้เศรษฐกิจยังถดถอยอยู่ ผู้ตอบ 1 ใน 5 วางแผนเที่ยวต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นการเที่ยวภายในภูมิภาค

มาสเตอร์การ์ด บริษัทบัตรเครดิตสอบถาม 10,600 คน ในตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชียแปซิฟิกรวม 24 ประเทศ

และดินแดนเรื่องการท่องเที่ยวในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ได้คำตอบที่น่าจะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นใจหลังจากเผชิญช่วงเวลายากลำบากมาร่วมปี เพราะวิกฤติการเงินโลก ผู้ตอบร้อยละ 20 มีแผนจะท่องเที่ยวต่างประเทศ เป็นนักท่องเที่ยวฮ่องกงมากที่สุด ตามด้วยสิงคโปร์และซาอุดีอาระเบีย ผู้ตอบชาวแอฟริกันเป็นกลุ่มที่อยากไปเที่ยวไกลที่สุดคือไปสหรัฐ แคนาดาหรือยุโรป แต่ส่วนใหญ่แล้วสถานที่ที่อยากไปมากที่สุด 10 อันดับแรกมักอยู่ภายในภูมิภาคของตัวเอง ผู้ตอบชาวเอเชียแปซิฟิกอยากไปญี่ปุ่น ออสเตรเลียและจีนมากที่สุด ขณะที่ผู้ตอบชาวตะวันออกกลางอยากไปอียิปต์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มากที่สุด


ดร.ยูวา เฮดริค หว่อง ที่ปรึกษาเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิกของมาสเตอร์การ์ดชี้ว่า

ผลสำรวจสะท้อนว่าธุรกิจการท่องเที่ยวของหลายภูมิภาคไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการเงินโลกรุนแรงเท่าสหรัฐและยุโรป เอเชียเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ดังนั้น นักท่องเที่ยวชาวเอเชียจึงน่าจะใช้จ่ายมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวแอฟริกาน่าจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าตามเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์