คนเด่นบุคคลที่เป็นข่าวในคดีใหญ่ๆปี49

"ไว้อาลัย สตีฟ เออร์วิน"


สำหรับบุคคลที่เป็นข่าวในคดีใหญ่ๆ ของปี 2549 แฟนๆ รายการสารคดีชีวิตสัตว์ลดธงไว้อาลัยให้กับ สตีฟ เออร์วิน ฉายา พรานจระเข้ ถูกเงี่ยงกระเบนทิ่มกลางหัวใจระหว่างดำดิ่งลงไปใต้ท้องทะเลเพื่อถ่ายทำสารคดี ทางรัฐบาลออสเตรเลียจัดพิธีรำลึกให้อย่างสมเกียรติ

อีกคดีดังข้ามทวีป นายจอห์น มาร์ก คาร์ ชาวอเมริกันวัย 41 ปีผู้เข้ามาสอนภาษาอังกฤษอยู่ในเมืองไทย ถูกจับและสารภาพว่าเป็นฆาตกรในคดีสะเทือนขวัญสังหารด.ญ.จอน เบเนต์ แรมซีย์ เทพีเด็กวัย 6 ขวบเมื่อ 10 ปีก่อนที่รัฐโคโลราโด แต่เมื่อถูกส่งตัวกลับไปอเมริกา เรื่องลงเอยว่านายคาร์ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับคดีแต่อย่างใด

"คดีสะเทือนขวัญ"


คดีที่สะเทือนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศคือการตายของนายอเล็กซานเดอร์ ลิตวิเนนโก สายลับเคจีบีเก่าของรัสเซียที่ย้ายไปอยู่อังกฤษและคอยโจมตีประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน อยู่เนืองๆ ปีนี้ถูกลอบวางยาพิษตายที่กรุงลอนดอน โดยสารพิษที่ใช้ฆ่าเป็นกัมมันตรังสีโพโลเนียม-210 ทั้งก่อนตายนายลิตวิเนนโกสั่งเสียไว้ว่า นายปูตินอยู่เบื้องหลังการลอบวางยาตน แต่ทางการรัสเซียปฏิเสธสิ้นเชิง

อีกคดีที่สร้างความตกตะลึงไปทั่วยุโรป คือการกลับมาของสาวชาวออสเตรียวัย 18 ปี นาตาชา คัมพุช ที่หายตัวไปตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิง เมื่อหนีออกมาได้และคนร้ายฆ่าตัวตาย

"ถูกขังนาน 8 ปี"


สาวน้อยเปิดใจทางโทรทัศน์และเล่าถึงเบื้องหลังที่ถูกคนร้ายจับไปขังให้อยู่ในห้องเล็กๆ ชั้นใต้ถุนนานถึง 8 ปี โดยไม่เคยเห็นแสงตะวัน มีเพียงความหวังว่าวันหนึ่งจะได้รับอิสรภาพทำให้อยู่มาได้ถึงปัจจุบัน

ข้ามฝั่งมาเอเชีย นายราม พรมจัน หนุ่มเนปาลวัย 16 ปีที่นั่งสมาธิอยู่ใต้ต้นไม้ในป่าเมืองพารา จนเป็นที่รำลือว่าเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิดและไม่กินอาหารและน้ำเลยตลอด 10 เดือนหายตัวไปในเดือนมีนาคม ก่อนตำรวจมาพบเข้าอีกในปลายเดือนธันวาคมนี้ขณะนั่งสมาธิอยู่ในป่าเช่นเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์