คนร้ายลวงผูกธงชาติฝั่งบึ้มหวังสังหารหมู่

คนร้ายลวงผูกธงชาติฝั่งบึ้มหวังสังหารหมู่

คนร้ายวางแผนลวงผูกธงชาติฝังระเบิดเพื่อสังหารหมู่โชคดีเจ้าหน้าที่ไหวตัวทัน


ร.ต.ท.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวรสภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจาก ร.ท.บำเพ็ญ คชเวช ผบ.ร้อยทหารพรานที่4505 กรมทหารพรานที่ 45 พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดฝังอยู่ที่บริเวณริมถนนสายตันหยงมัส-ตอหลังช่วงบริเวณบ้านทุ่งนา หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รองหัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาสและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอโณทัยรวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้พบว่าบริเวณริมไหล่ถนนที่คนร้ายฝังวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไว้มีธงชาติไทยผูกติดไว้กับกิ่งไม้

เจ้าหน้าที่จึงทำการแกะออก ก่อนที่จะใช้เหล็กแหลมและพลั่วทำการขุดดินรอบๆวัตถุต้องสงสัยจนกระทั่งลึก 5 นิ้ว พบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้กระป๋องของปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่งหนัก 0.5 ก.ก. จุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบเจ้าหน้าที่จึงใช้ความระมัดระวังในการเก็บกู้เอาไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ15 นาที


จากการสอบสวน ร.ท.บำเพ็ญ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4505 กรมทหารพรานที่ 45 ทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง รวม 12 นายออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกฮูลูปาเร๊ะ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม เพื่อเดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบคนร้ายได้นำธงชาติไทยมาผูกติดไว้กับกิ่งไม้ริมถนนจึงได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าตรวจสอบและพบว่าที่บริเวณไหล่ถนนใต้ธงชาติที่ผูกไว้มีร่องรอยคล้ายดินถูกกลบฝังใหม่ๆ แถมยังมีดวงไปสีแดงกระพริบเป็นระยะๆจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจพิสูจน์ และพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดที่คนร้ายได้ฝังไว้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าไปแกะธงชาติลง


คนร้ายลวงผูกธงชาติฝั่งบึ้มหวังสังหารหมู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์