คนร้ายงัดตู้ ATM ธ.ไทยพาณิชย์ กวาดเงินกว่า 1.6 ล้านบาท

คนร้ายงัดตู้ ATM ธ.ไทยพาณิชย์ กวาดเงินกว่า 1.6 ล้านบาท

เกิดเหตุคนร้ายงัดเซฟตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ปากทางเข้าท่าเรือโบ๊ทลากูน จ.ภูเก็ต กวาดเงินสดไปได้กว่า 1,600,000 บาท คาดคนร้ายเป็นมืออาชีพ และได้วางแผนมาเป็นอย่างดี
เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบและเก็บรอยนิ้วมือแฝง และหลักฐานภายในตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าปากทางเข้าท่าเรือยอร์ชโบ๊ทลากูน ถ.เทพกษัตรีย์ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้งัดประตูเข้าไป โดยใช้แก๊สเจาะประตูตู้เซฟของเครื่องเอทีเอ็มตัวที่ 1 จนตู้เซฟหลุดออกมากองกับพื้น และพบกล่องใส่ธนบัตร 100 , 500 และ 1,000 บาท จำนวน 4 กล่องหายไป 

ซึ่งภายในมีเงินอยู่ประมาณ 1,659,100 บาท ทั้งนี้พบเงินสดเหลืออยู่ในตู้จำนวน 9,700 บาท ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
 
จากการสอบถามนายวัชระ โลหะสิริกุล พนักงานใส่เงินบริษัท กรุงเทพเชอร์เว็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (7 พ.ย. 56) ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนเพื่อนำเงินมาใส่ในตู้เอทีเอ็มซึ่งมีอยู่ 2 ตู้ แต่ปรากฏว่าพอเปิดประตูเข้าไปด้านใน พบว่าตู้เอทีเอ็มตู้ที่ 1 ถูกคนร้ายใช้แก๊สตัดลูกกรงเหล็กครอบตู้เซฟออก ประตูเซฟถูกเจาะจนพังเสียหายทั้งบาน และกล่องใส่เงินหายไป 4 กล่อง 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบไปยังสำนักงานพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. 56 มีสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสำนักงานใหญ่ เมื่อตำรวจมาตรวจสอบพบว่าไฟดับทั้งตู้ จึงคิดว่าระบบไฟขัดข้อง ก่อนจะไปตรวจในช่วงเช้าพร้อมเอาเงินก้อนใหม่มาใส่ จนพบว่าตู้ถูกเจาะเสียหาย โดยคาดว่าคนร้ายได้ใช้ไขควงงัดประตูจากด้านนอกเข้าไปแล้วปิดประตูเพื่อเจาะเซฟด้านใน โดยมีการตัดสัญญาณเตือนภัย
 
อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนผู้ร่วมขบวนการโจรกรรมในครั้งนี้ 

เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพและได้วางแผนมาเป็นอย่างดี และคาดว่าจะเป็นแก๊งเดียวกับที่เจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารทหารไทย บริเวณปากทางเข้าท่าเรือน้ำ และล่าสุดบุกเจาะตู้เชฟในร้านห้างทองทองคำเยาวราช 9 ป่าตอง 

คนร้ายงัดตู้ ATM ธ.ไทยพาณิชย์ กวาดเงินกว่า 1.6 ล้านบาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์