คนพิการร้องสื่อไม่ได้รับโควต้าล็อตเตอรี่

คนพิการร้องสื่อไม่ได้รับโควต้าล็อตเตอรี่

พ่อพาบุตรชายพิการทางสมองร้องคสช.ตรวจสอบโควต้าให้ได้รับความเป็นธรรม หลังยื่นเรื่องคุณคุณสมบัติผ่านกลับต้องรอมานาน 7เดือนยังไม่คืบ

วันที่ 3 ก.ค.นายเฉลียว และนายสุรศักดิ์ สุวรรณประภา สองพ่อลูก
 
อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17 ซอย 1 ถนนจันทร์นิเวศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าร้องเรียนของความเป็นธรรมต่อ คสช.ผ่านสี่อมวลชนใน จ.สงขลา เนื่องจากยังไม่ได้รับโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในส่วนของผู้พิการที่ได้สมัครไปแล้วและคุณสมบัติผ่าน

นายเฉลียว กล่าวว่า นายสุรศักดิ์ บุตรชายเป็นคนพิการทางสมอง
 
ได้สมัครขอรับโควตาของคนพิการทางเว็ปไซต์ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลทาง www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา และผ่านการตรวจสอบหลักเกณฑ์ ได้ลำดับที่ 9365 เลขประจำตัว id13 หลัก 3-5701-00785-41-7 และทางจนท.แจ้งว่าให้รอรับโควต้าของคนพิการ จำนวน 6 เล่ม ในเดือนเม.ย.แต่จนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับโควตาดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อสอบถามไปยังกองสลากก็ยังไม่มีความชัดเจน ได้แต่บอกว่าให้รอฟังประกาศทางอีเมล์แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบหรือรับโควต้าสลากกินแบ่งแต่อย่างใด จึงต้องการให้ คสช.ตรวจสอบและช่วยเหลือโควต้าของกลุ่มคนพิการด้วย และขอให้แจ้งความคืบหน้าเป็นเอกสารจะสะดวกกว่าอีเมล์ เพราะคนพิการส่วนใหญ่จะใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็นและหากเป็นไปได้ขอให้เพิ่มโควต้าคนพิการจากเดิม 6 เล่ม เป็น 10 เล่ม เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถเลี้ยงตัวเองได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์