คนพังงา สุดฮือฮา พบต้นไม้ รูปปู่ทวด

ฮือฮาพบต้นไม้เป็นรูป หลวงปู่ทวด โผล่บนยอดเขาใกล้เจดีย์โบราณ กลางเมืองพังงา

เผยชาวบ้านไปทำธุระที่สถานีตำรวจเมืองพังงา พากลับออกมา เงยหน้ามองไปบนเขา ก็เจอต้นไม้ต้นนี้เข้า มีลักษณะลำต้น กิ่ง ก้าน ใบ ประกอบกันเป็นรูปคล้ายพระพุทธรูป ในท่านั่งขัดสมาธิ อย่างเหมาะเจาะ ดูคล้ายหลวงปู่ทวด ลือเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อบ้านเมืองและพี่น้องชาวพังงา

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบต้นไม้ใหญ่ลักษณะคล้ายกับรูปหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ งอกอยู่บนยอดเขาล้างบาศ

หลังโรงเรียนสตรีพังงา อ.เมือง จ.พังงา จึงรุดไปพิสูจน์ เมื่อไปถึงพบต้นไม้ ใหญ่จำนวนหลายต้น มีกิ่ง ก้าน ใบรวมกัน ตั้งสูงตระหง่านโดดเด่นอยู่เหนือต้นไม้ต้นอื่นที่ขึ้นอยู่รอบข้าง โดยงอกอยู่บนยอดภูเขาขนาดเล็ก ชื่อ "เขาล้างบาศ" ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน จ.พังงา โดยกลุ่มต้นไม้ดังกล่าวมีลักษณะลำต้น กิ่ง ก้าน และใบ ประกอบกันเป็นรูปทรงลักษณะคล้ายกับพระพุทธรูปในท่านั่งขัดสมาธิอย่างเหมาะเจาะ สร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก ยิ่งมีการพูดกันไปปากต่อปาก ก็ยิ่งมีชาวบ้านเดินทางมาดูกันเนืองแน่น ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าคล้ายหลวงปู่ทวด วัดช้างให้

นางอัญชลี นิจผล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ถนนศิริราษฎร์ (อู่เรือ) อ.เมือง จ.พังงา ผู้พบต้นไม้ดังกล่าว กล่าวว่า ตนมาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพังงา

ภายหลังจากเสร็จธุระกลับออกมา บังเอิญหันไปมองทางยอดเขาที่อยู่เบื้องหน้า สังเกตเห็นต้นไม้บนยอดเขาล้างบาศ มีลักษณะรูปทรงคล้ายกับรูปหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ซึ่งเป็นพระที่ตนเองมีความศรัทธาและนับถือกราบไหว้อยู่ตลอดเวลา นับว่าเป็นเรื่องที่บังเอิญและแปลกประหลาดมาก ที่ต้นไม้งอกขึ้นมาเป็นรูปคล้ายหลวงปู่ทวด ซึ่งปรากฏการณ์ประหลาดเช่นนี้ ตนคิดว่าคงเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อบ้านเมืองและพี่น้องชาวจังหวัดพังงา ต่อจากนี้ไปจังหวัดพังงาคงจะมีความเจริญรุ่งเรือง ประชาชนอยู่กันด้วยความสงบร่มเย็นตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากเขาล้างบาศที่พบต้นไม้หลวงปู่ทวดแล้ว ยังมีเจดีย์เขา ล้างบาศ ซึ่งเป็นเจดีย์โบราณ ซึ่งในสมัยพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จฯ ทอดพระเนตรครั้งเสด็จประพาสจังหวัดพังงา ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์