คนปราจีนฯทุกข์ไม่มีประปาใช้

คนปราจีนฯทุกข์ไม่มีประปาใช้

ถูกน้ำท่วมหนัก แถมท่อประปาในหมู่บ้านแตก วอนชลประทานติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน

วันนี้ (20ต.ค.) สถานการณ์น้ำในจ.ปราจีนบุรี  ยังวิกฤติในหลายอำเภอ  โดยเฉพาะหมู่บ้านซอยสาธารณสุข  ต.รอบเมือง  อ.เมืองปราจีนบุรี  ถูกน้ำท่วมหนักกว่า 1  เมตร นานกว่าครึ่งเดือนแล้ว  ปัจจุบันปริมาณน้ำลดลงไปกว่า  70  ซม. และยังท่วมผิวถนนประมาณ 20- 30  ซม.  บ้านบางหลังที่น้ำลดลงก็เริ่มทำความสะอาดบริเวณบ้าน  และยังคงมีบ้านกว่า 100  หลัง ยังถูกน้ำท่วมอยู่ ประกอบกับน้ำท่วมเป็นเวลานานเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น  ทำให้ประชาชนที่เดินทางเข้าออกในหมู่บ้านเริ่มเป็นโรคผิวหนัง 

สำหรับหมู่บ้านดังกล่าวในหลายปีที่ผ่านมา  มีหน่วยงานองค์กรปกครองท้องถิ่นเคยดูแลในการวางแนวป้องกันน้ำ 

รอบส่วนราชการและหมู่บ้านต่าง ๆ  รวมทั้งมีการติดเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่ ทำให้ส่วนราชการต่างๆ  และหมู่บ้านในซอยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี  แต่ปีนี้ถูกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบวิพากษ์วิจารณ์ที่ปล่อยให้น้ำท่วมเสียหาย  และยังไม่มีการบริหารจัดการในการสูบน้ำออกจากพื้นที่  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแต่อย่างใด
 

ส่วนหมู่บ้านเคหะชุมชนปราจีนบุรี  ต.บางเดชะ  อ.เมืองปราจีนบุรี  ซึ่งมีหลายร้อยหลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน 

ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านต้องอพยพหนีไปอยู่บ้านญาติ  ส่วนที่ไม่สามารถไปอาศัยอยู่ที่อื่นได้  ต้องจำใจเดินทางเข้า-ออก  และอาศัยอยู่ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม และขณะนี้ประชาชนที่อยู่ในโครงการดังกล่าวกำลังทุกข์หนัก  เพราะไม่มีประปาใช้  เนื่องจากท่อประปาที่เดินไปยังโครงการแตก  ชาวบ้านต้องรวมตัวกันเอากระสอบทรายไปอุดท่อระบายน้ำในโครงการ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้พื้นที่วางท่อประปาแห้งก่อน  แล้วจึงดำเนินการซ่อมแซมท่อประปาให้สามารถจ่ายน้ำประปาเข้าไปในโครงการ คาดว่าจะใช้เวลานับสัปดาห์ จึงจะมีน้ำประปาใช้ได้ตามปกติ
 

โดยหมู่บ้านทั้งสองแห่งต้องการให้ชลประทานไปทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากชาวบ้านเห็นว่าชลประทานมีเครื่องสูบน้ำจำนวนมาก วางอยู่หน้าสำนักงานแขวงการทางปราจีนบุรี  โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์