คนบินไทยแต่งดำ ลุ้นมติบอร์ด จี้วัลลภลาออก

วัลลภ พุกกะณะสุต

สหภาพฯการบินไทยแต่งดำเรียกร้อง "วัลลภ พุกกะณะสุต" ปธ.บอร์ดลาออก หลังใช้อภิสิทธิ์ขนกระเป๋าน้ำหนักเกิน 400 กก. ขู่หากบอร์ดไม่มีมติเรื่องนี้ หรือเจ้าตัวยังเฉย จะมีมาตรการบางอย่างออกมาจัดการ..

ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าอาคาร 1 ซึ่งเป็นทางขึ้นตึกของคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัทการบินไทย ได้มีกลุ่มพนักงานการบินไทยจำนวนหนึ่ง นำโดยนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสากิจการบินไทย สวมชุดดำ รอยื่นหนังสือให้บอร์ดการบินไทยทุกคน เพื่อเรียกร้องให้นายวัลลภ พุกกะณะสุต ประธานบอร์ด ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีใช้อำนาจจากการเป็นบอร์ดขนกระเป๋าน้ำหนักเกิน ซึ่งถือเป็นการขาดจริยธรรมในการบริหารงาน รวมทั้งได้ยืนแจกโบว์ดำให้กับพนักงานการบินไทย ที่สวมใส่เสื้อสีปกติด้วย

นางแจ่มศรี กล่าวว่า สหภาพฯการบินไทย จะรอผลการประชุมของบอร์ดการบินไทยว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายวัลลภ ในการใช้อภิสิทธิ์ของบอร์ด โหลดกระเป๋าสัมภาระจำนวนกว่า 30 ชิ้น น้ำหนัก 400 กิโลกรัม โดยไม่เสียค่าน้ำหนักเกินพิกัด ซึ่งขณะนี้สหภาพฯ ต้องการให้นายวัลลภ แสดงความรับผิดชอบ โดยการลาออกจากการเป็นบอร์ดโดยเร็วที่สุด เนื่องจากถือเป็นการกระทำที่ขาดจริยธรรมสำนึกอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม หากมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบพฤติกรรมของนายวัลลภ แล้วมีผลสรุปออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ และนายวัลลภ ไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก ทางสหภาพฯ จะมีมาตรการบางออกมาอย่างแน่นอน เพราะต่อไปจะกลายเป็นเยี่ยงอย่างให้กับพนักงานคนอื่น แต่หากบอร์ดไม่ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบสหภาพฯ การบินไทย จะมีมาตรการบางอย่างออกมาด้วยเช่นกัน

"อยู่ต่อไปก็อายเขา ตัวเองเป็นถึงผู้นำ แต่มีพฤติกรรมในการใช้อภิสิทธิ์แบบนี้ แล้วต่อไปถ้าพนักงานคนอื่นอ้างเรื่องนี้มาทำบ้างอะไรจะเกิดขึ้น และที่ออกมาพูดว่า พนักงานการบินไทยคนอื่นก็ทำกัน ใครจะมีอำนาจทำได้ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายวัลลภทำด้วย ก่อนหน้านี้ทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีใครกล้ายื่นหลักฐานมาให้ตรวจสอบ" นางแจ่มศรี กล่าว

ขณะที่บรรยากาศในการบินไทย หลังจากสหภาพฯ การบินไทย รณรงค์ให้พนักงานสวมชุดดำแสดงจุดยืนไม่พอใจพฤติกรรมดังกล่าวของนายวัลลภ ได้มีพนักงานทั้งที่เป็นสหภาพฯ และพนักงานทั่วไปของการบินไทย สวมใส่ชุดดำเป็นจำนวนมาก บางรายจะติดโบว์ดำ บริเวณเสื้อ ซึ่งจากการสอบถามพนักงานส่วนใหญ่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ครั้งแรกที่ได้ยินข่าวก็ไม่มีความรู้สึกอะไร เพราะคิดว่า เป็นเรื่องการเมืองภายใน แต่หลังจากนายวัลลภ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเรื่องปกติของพนักงานการบินไทยที่เพิ่มน้ำหนักกระเป๋า ก็รู้สึกไม่พอใจ และเห็นว่าไม่ถูกต้อง.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์