คนนับแสนรอชม พลุนานาชาติ แน่นหาดพัทยา

ผู้คนนับแสนทะลักพัทยา รอชมการประกวดพลุนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ ผู้จัดแจ้งอาจล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากสภาพอากาศเหมือนฝนจะตก ขณะที่ชาวบ้านโวยมาเฟียโผล่รีดเงินคนดูหัวละ50

เมื่อช่วงวันที่ 14 ส.ค. บรรยากาศในเมืองพัทยาเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้คนนับแสนต่างทยอยเดินทางเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดพัทยา เพื่อจับจองที่นั่งชมการประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน เพื่อเฉลิมฉลองวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนม์มายุ 78 พรรษา บริเวณชายหาดพัทยา ซอย 4 ถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงกลาโหมและเมืองพัทยา ในการประกวดนักท่องเที่ยวทั้งไทย และเทศจะได้ชมพลุจากประเทศไทย, จีน, ญี่ปุ่น, เดนมาร์ก, เยอรมนี, อเมริกา,สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์, ออสเตรเลีย และอิตาลี โดยงานในครั้งนี้มีการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เนื่องจากเป็นการจุดพลุประกอบ เสียงดนตรีจากศิลปินในค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จากกลางทะเลกว่า 100,000 นัด เริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันเดียวกันเป็นต้นไป โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการรกระทรวงกลาโหม มาเป็นประธานในพิธีเปิด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเมืองพัทยา มีการปิดถนนเลียบชายหาดตลอดทั้งสาย เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชมความสวยงามของพลุอย่างเต็มอิ่ม พร้อมทั้งยังมีการเปิดร้านขายอาหาร และข้าวของต่างๆ โดยปรากกฏว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และเทศแห่มาเตรียมชมพลุเต็มหาดพัทยา ส่วนสภาพการจราจรรอบนอก อาทิ ถนนสายสุขุมวิท ถนนสายพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ติดขัดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ต้องจัดกำลังตำรวจ และ ตำรวจอาสาจราจร กว่า 100 นาย มาคอยอำนวยความสะดวก 

สำหรับสถานที่จัดงาน และความปลอดภัย ทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ดำเนินการความพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว เนื่องจากการประกวดพลุแต่ละประเทศนั้น ในบางการประกวดพลุจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 12 นิ้ว มีรัศมีกระจาย อย่างน้อย 1 กิโลเมตร  อีกทั้งยังมีการจุดจากในทะเลด้วย ขณะที่สภาพอากาศทั่วไป มีสภาพครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่ทางหม่อมหลวงประสบชัย เกษมสันต์ ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดการแสดงและคณะกรรมการจัดงาน ยืนยันว่า สามารถจุดพลุได้ตามปกติ แต่อาจจะต้องเลื่อนเวลาออกไปช้ากว่าที่กำหนด 

นอกจากนี้ มีการร้องเรียนจากกลุ่มนักท่องเที่ยวว่ามีแก๊งมิจฉาชีพ เดินเก็บค่าชมพลุ 50 บาท ทางคณะกรรมการจัดงาน ยืนยันว่า การชมพลุในครั้งนี้ เป็นงานฟรีหากมีผู้กระทำผิดขอให้แจ้งทางฝ่ายจัดงาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์