คนทั่วโลก1พันล้านคนเตรียมร่วมปิดไฟ1ชั่วโมง

วันที่ 26 มี.ค. สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่าเว็บไซต์ www.earthhour.org แถลงว่าผู้คนราว 1พันล้านคนในเมืองใหญ่ๆหลายแห่งทั่วโลก

ได้รับเชิญชวนร่วมปิดไฟฟ้าในเวลา
20.30น.ตามเวลาในแต่ละท้องถิ่นของวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ ภายใต้แคมเปญ "1ชั่วโมงเพื่อโลก/Earth Hour" ซึ่งเป็นการรณรงค์ที่มีผู้ร่วมจำนวนมากที่สุดเพื่อร่วมกันปกป้องโลกจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศหรือภาวะโลกร้อน

สำหรับอาคารสำคัญๆที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ร่วมแคมเปญปิดไฟส่องสว่างนาน1ช.ม.ข้างต้น

ก็รวมทั้ง อาคารเอ็มไพร์ สเตทบนเกาะแมนฮัตตันในสหรัฐฯ มหาปิรามิดเมืองแห่งกีซาของอียิปต์ อาคารแฝดเปโตรนาสในกรุงกัวลา ลัมเปอร์ของมาเลเซีย อะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์ของกรีซและอาคารไทเป
101ในไต้หวัน

ด้านกองทุนสัตว์ป่าโลก(WWF) องค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมระดับโลก สาขาฝรั่งเศส เผยว่าจะมีอาคารต่างๆในกรุงปารีสเข้าร่วมรณรงค์ปิดไฟด้วยมากกว่า 200อาคาร

ขณะที่หอไอเฟลจะร่วมปิดไฟส่องสว่างเป็นเวลา
5 นาทีในเวลา 21.00น.ตามเวลาในท้องถิ่น ทั้งนี้ แคมเปญ "Earth Hour " ริเริ่มและดำเนินการโดยWWFในปี2550 สำหรับปีที่ผ่านมา ฝ่ายผู้จัดอ้างว่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 370 เมืองใหญ่ใน35ประเทศ ขณะที่ทีมงานผู้จัดรณรงค์ เผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าในปีนี้ คาดว่าจะมีเมืองต่างๆทั่วโลกเข้าร่วม 1,189 แห่ง นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ผู้สนใจแนะนำวิธีการประหยัดไฟฟ้าในหัวข้อเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างไรได้บ้างในหนึ่งชั่วโมงที่มืดสนิท ในรูปแบบเว็บบล็อกหรือคลิปวีดิโอ ทางเว็บไซต์
http://12seconds.tv/earthhour

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์