คนดูร้อง-ฉายมิดไนต์ หนังโป๊! ทีวีดาวเทียมจานดำ

ชาวบ้านร้องทีวีดาวเทียมฉายหนังโป๊โจ๋งครึ่ม ทางช่อง 50 จานดำ
 
ค่าย HAPPY HOME TV ดูกันจะจะทั้งหนังญี่ปุ่น จีน ฝรั่ง เวียนฉายทุกวันหลังเที่ยงคืนยันตีสอง 'ตั้ม' วิชญะ จารุจินดา ผู้บริหารช่องยอมรับมีหลุดออกไปจริง แต่หนังทุกเรื่องผ่านเซ็นเซอร์แล้ว สั่งปรับเปลี่ยนหนังใหม่หมดเอาเฉพาะหนังไทยที่ไม่โป๊เปลือยมาฉาย ขณะที่กสทช.ทำอะไรไม่ได้มาก อ้างอยู่ระหว่างร่างระเบียบหลักเกณฑ์

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์มายังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด

 
เพื่อร้องเรียนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการเผยแพร่ภาพยนตร์ลามกอนาจารติดเรตเอ็กซ์ของช่องเคเบิลทีวี 'HAPPY HOME TV' (แฮปปี้ โฮมทีวี) ซึ่งรับสัญญาณผ่านดาวเทียมจานดำระบบซีแบนด์ คลื่นความถี่ 3440 MHz Polarize : Horizontal

จากการตรวจสอบพบว่า ช่องทีวีดาวเทียมดังกล่าวเผยแพร่ภาพยนตร์อนาจารจริง

มีทั้งภาพ ยนตร์เอเชีย ยุโรป อเมริกา ออกอากาศทางช่อง 50 ช่วงหลังเที่ยงคืนจนถึงเวลาประมาณ 02.00 น. โดยตั้งชื่อช่วงว่า 'HOT MOVIE' (ฮอตมูฟวี่) บริหารสถานีโดยบริษัท ไทยมงคล มัลติมีเดีย หรือ 'มงคล แชนแนล' ตั้งอยู่เลขที่ 31/9 โรงภาพยนตร์ ยู เอ็ม จี ชั้น 4 ซ.ศูนย์วิจัย แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเว็บไซต์มงคล แชน แนล พบว่ามีการจัดทำประชาสัมพันธ์โฆษณาช่องแฮปปี้ โฮมทีวี ช่วงฮอตมูฟวี่
 
ว่า 'จัดหนังฮอตสุดเซ็กซี่ดีกรี ฉ.20- เอาใจคนนอนดึกให้คึกคักไม่ต้องนอน ข่าวจาก HAPPY HOME TV ช่องทีวีดาวเทียมน้องใหม่ล่าสุด อัดหนังระดับ HOT MOVIE พบดารา AV SEXY ทั้งญี่ปุ่นและฝรั่งเอาใจคนนอนดึกตั้งแต่เที่ยงคืนยันตีสองทุกคืน รับประกันว่าผู้ชมจะเร่าร้อนด้วยภาพยนตร์สุดเซ็กซี่ อาทิ เซ็กซ์ฉาวคาวสวาท, รักเร้นอารมณ์ ฯลฯ' สำหรับดารา AV (เอวี) เป็น ชื่อเรียกดาราหนังโป๊เปลือยของประเทศญี่ปุ่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง'ตั้ม'วิชญะ จารุจินดา กก.ผจก.บริษัทมงคล แชนแนล จำกัด ได้รับการชี้แจงถึงเรื่องที่ถูกร้องเรียนว่า จริงๆ แล้วตนมองว่าหลังเที่ยงคืนเอาหนังที่เป็นเรตอาร์มาฉายเพราะเป็นช่วงเวลาสำหรับผู้ใหญ่ แต่ถ้าเกิดว่าหนังที่เอามาฉายโป๊เกินไปทางบริษัทจะปรับออก ซึ่งตอนนี้ก็ทยอยถอดออกบ้างแล้ว

'เรื่องนี้ผมยังไม่ได้รับการร้องเรียนโดยตรงเพราะที่ผ่านมาช่องนี้มีแต่คนชอบและผมเองไม่ได้ดูหน้าหนังเอง คือหนังที่เอามาฉายจะเอามาจากหนังที่ผ่านกองเซ็นเซอร์แล้ว ซึ่งเป็นหนังสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ผมคิดว่าพอจบสิ้นเดือนมี.ค. หนังที่ซื้อมาทั้งหมดเราจะเปลี่ยนแล้วและไม่ฉายแล้ว เพราะผมมีโอกาสได้ดูแล้วเหมือนกัน และรู้สึกว่ามันโป๊เกินไป ซึ่งมีฉากฮาร์ดคอร์มากจนเกินไป เราต้องถอดหนังออกเพราะมันไม่เหมาะครับ' กก.ผจก.บริษัทมงคล แชนแนล จำกัด

คนดูร้อง-ฉายมิดไนต์ หนังโป๊! ทีวีดาวเทียมจานดำ

กก.ผจก.บริษัทมงคล แชนแนล กล่าวต่อว่า ช่องแฮปปี้โฮม ทีวี ถูกกำหนดมาก่อนแล้วว่าเป็นช่องที่ฉายหนังต่างประเทศ
 
กลุ่มคนดูช่องนี้จะเป็นกลุ่มผู้ใหญ่และหลังเที่ยงคืนจะเป็นหนังที่ค่อนข้างเรตอาร์ ซึ่งมีฉากร่วมรักกันโดยไม่เห็นของลับของสงวน แต่พอตนได้เห็นหนังที่ฉายแล้วรู้สึกว่าแรงเกินไปสำหรับวัฒนธรรมไทย จึงสั่งปรับปรุงและเปลี่ยนออกซึ่งจะมีผลภายในวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ จึงขอฝากบอกประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้าด้วย

'ในฐานะผู้บริหารผมต้องขออภัยจริงๆ เนื่องจากว่าเราดูแค่หน้าหนังและดูว่าหนังผ่านการเซ็นเซอร์มาแล้ว ไม่คิดว่าจะมีฉากโจ๋งครึ่มขนาดนั้นในบางเรื่อง ซึ่งมันไม่ได้เป็นทุกเรื่องนะครับ จะมีบางเรื่องที่หลุดๆ ออกมาบ้าง คิดว่าคงไม่มีอะไรที่หนักๆ หลุดออกมาแบบนี้อีกแล้ว เราต้องระวังมากขึ้น ที่มีคนบอกมาประมาณว่าเป็นฉากร่วมเพศกันแล้วเห็นหน้าอกผู้หญิง จริงๆ แล้ว เราซื้อหนังชุดนี้มาในใบแปะหน้าหนังบอกว่าเป็นหนังที่ผ่านการเเซ็นเซอร์มาแล้ว และเรารู้สึกว่าในเมื่อผ่านการเซ็นเซอร์แล้วคงไม่มีปัญหาอะไรแน่ เราก็ฉายไปตามปกติ แต่มันมีบางเรื่องที่โป๊เกินไปและทางทีมงานอาจจะไม่ได้เข้าไปดูรายละเอียดมาก' กก.ผจก.บริษัทมงคล แชน แนล กล่าว และว่า หลังจากถอดหนังชุดนี้แล้วจะเอาหนังที่เป็นฮอตมูฟวี่มาฉายเป็นหนังเซ็กซี่เหมือนกัน แต่เป็นรูปแบบหนังไทยที่สหมงคลฟิล์มทำเอง อย่างเรื่องผู้หญิงห้าบาป เรายังคงคอนเซ็ปต์หลังเที่ยงคืนเอาใจแฟนคลับวัยผู้ใหญ่ เพราะมีคนติดตามช่วงเวลานี้ค่อนข้างเยอะแต่รับรองว่าไม่หวือหวาเหมือนตอนนี้ซึ่งมันฮาร์ดคอร์เกินไป ได้สั่งเปลี่ยนไปเมื่อ 3 วันที่แล้วตั้งแต่เห็นหนังบางเรื่องที่มีฉากหลุดแบบนี้ออกมา

กก.ผจก.บริษัทมงคล แชนแนล กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้นิ่งนอนใจได้ให้นโยบายกับฝ่ายผังราย การไปว่าควรเปลี่ยนหนังที่ฉายช่วงเวลานี้ เพราะเนื้อหาของหนังแรงเกินไป ตนเช็กดูแล้วหนังบางเรื่องมีฉากร่วมรักที่ฮาร์ดคอร์มากจนเกินไป ไม่ใช่แค่เลิฟซีนธรรมดาแต่นี่แสดงให้เห็นจะจะเลย

วันเดียวกัน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กล่าวว่า

กสทช.ได้รับร้องเรียนจำนวนมากว่าพบการเผยแพร่ภาพยนตร์ลามกอนาจารอย่างแพร่หลายในช่องเคเบิลทีวีต่างๆ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมาตลอด แนวทางการแก้ไขขณะนี้อนุกรรมการด้านกระจายเสียงของกสทช. กำลังยกร่างหลักเกณฑ์การเผยแพร่ภาพและเนื้อ หา เพื่อกำหนดมาตรฐานว่า ภาพและเนื้อหาลักษณะใดเข้าข่ายลามก ไม่เหมาะสม เพื่อให้บริษัทผู้ผลิตและเผยแพร่รายการต่างๆ รับไปปฏิบัติตาม

นายฐากร กล่าวอีกว่า ระหว่างที่รอให้ร่างหลัก เกณฑ์นี้แล้วเสร็จ

ประชาชนสามารถส่งเรื่องร้องเรียนรายการที่มีภาพและเนื้อหาไม่เหมาะสมได้ทางสายด่วน 1200 หรือทวิตเตอร์ส่วนตัวของตน @TakornNBTC โดยขั้นตอนหลังจากรับเรื่องแล้ว จะส่งเจ้าหน้าที่ไปขอบันทึกเทปรายการและนำมาตรวจสอบ หากพบว่ามีภาพและเนื้อหาไม่เหมาะสมจะแจ้งตักเตือนให้งดออกอากาศ ถ้ายังไม่งด กสทช.จะตรวจสอบว่าเคเบิลทีวีดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ และอาจเพิกถอนใบอนุญาต หรือในกรณีที่ไม่มีใบอนุญาตจะสั่งปิดทันที

ขณะที่นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า ภาพยนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์จะต้องผ่านการพิจารณา

โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) เป็นหน่วยงานพิจารณาเรื่องจัดเรตติ้งก่อน ส่วนการเผยแพร่ภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ ถ้าเรตติ้งเกิน 'น๑๘+' หรือ 'ฉ เฉพาะผู้ใหญ่' จะต้องกำหนดช่วงระยะเวลาการฉายไว้ โดยมีบางเรตติ้งกำหนดให้ฉายช่วงดึกและต้องเลิกฉายก่อน 06.00 น.ของเช้าวันรุ่งขึ้น แต่ถ้าภาพยนตร์ไม่ผ่านการเซ็นเซอร์แล้วนำไปฉายจะถูกดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ภาพยนตร์ สำหรับกรณีร้องเรียนเคเบิลทีวีนั้น เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดจึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ โดยเรื่องนี้อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะทำหน้าที่นายทะเบียนกลาง และนายทะเบียนประจำกรุงเทพมหานคร

'ในภาพกว้างๆ ของการพิจารณาให้หรือไม่ให้ฉายหรือเผยแพร่หนังโป๊นั้น ผมเข้าใจว่าถ้าฉาย ทางโทรทัศน์จะต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาเรต ติ้งจากกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ก่อน ซึ่งผมไม่ทราบว่าผ่านการพิจารณาแล้วหรือยัง เพราะถ้าไม่ผ่านมันก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะฉายผ่านเคเบิลทีวี หรือสถานีโทรทัศน์' ปลัดวธ. กล่าว

ส่วนผู้บริหารสวธ.ชี้แจงสั้นๆ ว่า กิจการเคเบิลทีวีอยู่ในกำกับดูแลของกสทช. จึงติดต่อสอบถามไปยังกลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช. แต่ไม่ได้รับข้อมูลใดๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประชา สัมพันธ์แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ที่ดูแลงานด้านนี้ติดประชุมหมดทุกคน

ด้านนายขุนพล แซ่เงี้ยม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้โฮม เคเบิ้ลทีวี จำกัด กล่าวว่า

กรณีที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ชมจำนวนมาก เข้าใจผิดว่าบริษัทของตนเป็นผู้เผยแพร่ภาพยนต์ลามกดังกล่าว และโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนจำนวนมาก เนื่องจากใช้ชื่อ 'แฮปปี้โฮม' เหมือนกัน แต่บริษัทของตนเป็นผู้ให้บริการเคเบิลทีวี ไม่ได้ให้บริการช่องทีวีผ่านดาวเทียม และไม่มีความเกี่ยว ข้องใดๆ กัน ยืนยันว่าบริษัทของตนเปิดให้บริการ มา 13-14 ปี ไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้เลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์